Vòng 3 Nuti Cafe V-League 2018: Trần Phi Sơn giúp TPHCM đánh bại CLB Sài Gòn 2-1

Cả 2 bàn thắng của “đội khách” TPHCM trong trận derby với CLB Sài Gòn đều có công của tân binh Trần Phi Sơn, giúp đội bóng của HLV Miura giành chiến thắng sít sao và có được 3 điểm đầu tiên…

CLB Sài Gòn (trái) nếm mùi thất bại trong trận derby với CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Sài Gòn (trái) nếm mùi thất bại trong trận derby với CLB TPHCM. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Mặc dù sắm vai “đội khách”, thế nhưng nhờ trội hơn về lực lượng, các học trò của ông Miura vẫn dễ dàng kiểm soát được thế trận, phát động nhiều đợt tấn công và sở hữu hàng loạt tình huống lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đức An.

Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên diễn ra không thực sự hấp dẫn, khi hầu hết các pha dồn ép của hàng tấn công đôi bên đều vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự. Những mũi nhọn Gustavo, Phi Sơn, Hải Anh, Paolo đã có những cơ hội nhưng không thể chuyển hoá thành bàn mở tỷ số cho TPHCM, cho dù đến trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã tung ra đến gần chục cú sút về phía khung thành CLB Sài Gòn. 

Hiệp 2 vẫn chứng kiến sự lấn lướt của CLB TPHCM, nhưng cũng phải đợi đến gần cuối trận, thế bế tắc mới được phá vỡ. Phút 83, sự chủ quan của các trung vệ CLB Sài Gòn đã tạo điều kiện cho Trần Phi Sơn đón được pha chuyền bóng dài phản công của đồng đội, thoát xuống và sửa bóng khéo léo tung lưới thủ môn Đức An, mở tỷ số khá bất ngờ.

CLB TPHCM (phải) vượt trội so với đội bóng cùng thành phố. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
 Khi bị dồn vào chân tường, HLV Phan Văn Tài Em đã buộc phải yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình, chơi bóng nhanh hơn và đặt hy vọng vào Da Silva, Dugary và đội trưởng Ngọc Duy trong các tình huống leo biên hoặc quấy nhiễu trước vùng cấm của CLB TPHCM. Có điều, sự chắc chắn của hàng phòng ngự CLB TPHCM đã giúp khung thành của thủ môn Thanh Diệp luôn ở thế an toàn.

Phút 90, thêm một lần Phi Sơn để lại dấu ấn với pha vẩy bóng khá điệu nghệ cho Gustavo thoát xuống đối mặt với thủ môn Đức An đang… cà nhắc lao ra, cú sục bóng của ngoại binh này đã đánh bại được Đức An để giúp CLB TPHCM vượt lên dẫn 2-0.

Những nỗ lực sau đó của CLB Sài Gòn cũng chỉ giúp họ tìm được bàn gỡ 1-2 nhờ công của Dugary ở phút đá bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhưng không thể tránh khỏi thất bại trong trận derby mà thầy trò HLV Phan Văn Tài Em được tính là “chủ nhà”.

Tin cùng chuyên mục