Vòng 25 V-League 2017: Quảng Nam sớm về đích?

Toyota V-League 2017 đang đi vào giai đoạn tàn cuộc, nhưng vòng 25 diễn ra vào chiều 19-11 có những điểm nhấn đáng chú ý. Đó là khả năng Quảng Nam lần đầu tiên làm nên lịch sử là vô địch V-League nếu thắng Hà Nội ở vòng này. Tiếp đến là 2 cuộc chia tay sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray và Hòa Xuân…

Quảng Nam liệu sớm về đích sau vòng 25? (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Quảng Nam liệu sớm về đích sau vòng 25? (ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Bắt đầu từ vòng 25, các trận đấu ở V-League sẽ diễn ra cùng ngày, cùng giờ. Nhưng điều này dường như không còn ý nghĩa khi tất cả cùng hướng về sân Hàng Đẫy, trận đấu mà nếu như Quảng Nam lấy trọn 3 điểm thì cuộc đua vô địch mùa này coi như sớm xác định được tân vương.

Hiện tại, Quảng Nam đang hơn Hà Nội và Thanh Hóa 3 điểm và đang có lợi thế trong đối đầu. Thế nên, nếu đội bóng xứ Quảng giành trọn 3 điểm ở vòng này thì mọi chuyện ở tốp đầu coi như sớm ngã ngũ.

Dư luận hoài nghi việc có hay không một khối “liên minh” theo thế trận “xa luân chiến” để đánh bại những đối thủ hăm he vô địch mùa này nhằm có lợi cho Quảng Nam. Bàn là thế, nhưng một thực tế phải thừa nhận, Quảng Nam đã giải quyết thành công những trận then chốt trước Thanh Hóa, Hải Phòng và kể cả Khánh Hòa thì chuyện họ cán đích đầu tiên cũng là điều đáng được ghi nhận.

Trở lại với trận đấu chiều nay trên sân Hàng Đẫy, nếu xét về lực thì Hà Nội có phần nhỉnh hơn về chiều sâu lẫn kinh nghiệm. Tuy nhiên, sự hưng phấn lúc này lại thuộc về Quảng Nam với tâm lý danh hiệu vô địch đang gần kề. Đội khách giành được điểm, thậm chí là chiến thắng trong cuộc so tài này cũng không là điều bất ngờ.

Trong khi đó trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà rơi vào tình thế phải thắng Khánh Hòa và chờ đợi kết quả có lợi trên sân Hàng Đẫy. Khó cho Thanh Hóa khi họ không còn quyền tự quyết, mà ngay cả Khánh Hòa cũng không là đối thủ dễ chịu. Khánh Hòa hiện còn mục tiêu đua vào tốp 3 và với phong độ của “kẻ ngổ ngáo” trong lúc này thì sẽ rất khó cho Thanh Hóa tính toán điều gì.

Những trận đấu trên sân Hòa Xuân và Lạch Tray lại mang ý nghĩa khác. Hai HLV Lê Huỳnh Đức và Trương Việt Hoàng vừa tuyên bố rời khỏi những đội này sau khi kết thúc mùa bóng, nên sẽ là những trận đấu hứa hẹn nhiều cảm xúc khi đây là trận cuối trên sân nhà của Đà Nẵng và Hải Phòng. Liệu hai nhà cầm quân này sẽ có “quà chia tay” trong trận đấu cuối mùa trước khán giả nhà?

Lịch thi đấu vòng 25 (17 giờ, ngày 19-11): Hà Nội – Quảng Nam, Đà Nẵng – Sài Gòn, Cần Thơ – SLNA, Bình Dương – Long An, Thanh Hóa – Khánh Hòa, Hải Phòng – HA.GL, TPHCM – Than Quảng Ninh.

Tin cùng chuyên mục