Vòng 24 V-League 2022: ‘Nối mạng’ nhóm cuối

V-League 2022 đang vào giai đoạn cuối mùa, hay còn ví như thế cờ tàn và cuộc đua tranh ở hai đầu bảng xếp hạng tiếp tục gay cấn qua từng vòng đấu, nhất là ở cuộc đua trụ hạng. Ba trận đấu sớm của vòng 24 diễn ra vào ngày 8-11 tiếp tục là màn so kè giữa các CLB TPHCM, Nam Định và Hà Tĩnh.

CLB TPHCM "hồi sinh" sau trận thua đậm 0-6 trước Hà Nội
CLB TPHCM "hồi sinh" sau trận thua đậm 0-6 trước Hà Nội

Vòng này đội cuối bảng CLB Sài Gòn nghỉ lượt lên nhóm đội phía trước càng phải tận dụng cơ hội để thoát đi. Trong nhóm này chỉ có CLB TPHCM là thuận lợi khi gặp Đà Nẵng vốn là đội có thực lực không đáng ngại. Từ sau những thay đổi ở ghế huấn luyện, thành tích của CLB TPHCM dần có sự ổn định, nhất là những trận thắng đầy bất ngờ trước HA.GL và Thanh Hóa ngay trên sân khách để giúp đội bóng này đang có ưu thế trong cuộc đua trụ hạng.

CLB TPHCM về thi đấu trên sân nhà, gặp Đà Nẵng được đánh giá là… dễ chơi khi đội bóng sông Hàn cũng đang đến gần cửa trụ hạng. Thực tế dù có căng lực lượng thi đấu thì Đà Nẵng hiện tại cũng khó để gây bất ngờ trước CLB TPHCM vốn đang lên tinh thần và có lực lượng trội hơn. Nhất là CLB TPHCM đang dần trút bỏ gánh nặng tâm lý vốn đeo đuổi họ từ nhiều tháng trước. Nếu giành chiến thắng ở trận mang tính bản lề này, CLB TPHCM sẽ tạo khoảng cách lên 5 điểm với CLB Sài Gòn và coi như đặt 1 chân trụ hạng.

Vòng 24 V-League 2022: ‘Nối mạng’ nhóm cuối ảnh 1 Hà Tĩnh vẫn chưa thoát khỏi cuộc đua trụ hạng 

 Tương tự như vậy là hai đội Hà Tĩnh và Nam Định cùng hướng đến mục tiêu giành 3 điểm. Cả hai hiện đang cùng có 20 điểm, hơn đội cuối bảng CLB Sài Gòn 1 điểm nên càng nhân cơ hội để nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên, độ khó của hai đội ngang nhau khi gặp các đối thủ không dễ chơi chút nào. Hà Tĩnh sẽ tiếp HA.GL trong khi Nam Định khó khăn hơn khi dù đá trên sân Thiên Trường nhưng sẽ tiếp Hải Phòng.

Lịch thi đấu ngày 7-11:

18 giờ: Nam Định - Hải Phòng; Hà Tĩnh - HA.GL

19g15: CLB TPHCM - Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục