Vòng 24 Nuti Cafe V-League 2018: Nóng trên sân Thiên Trường

V-League 2018 sẽ trở lại vào chiều nay (28-9) với đồng loạt 7 trận đấu của vòng 24, vòng đấu mà các đội bắt đầu đá cùng ngày. Điểm nóng của vòng đấu vẫn ở nhóm cuối bảng, trong đó HA.GL sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Thiên Trường.

HA.GL sẽ gặp nhiều thử thách trên sân Thiên Trường chiều 28-9
HA.GL sẽ gặp nhiều thử thách trên sân Thiên Trường chiều 28-9

Chuỗi 4 trận thua của HA.GL đã giữ chân đội bóng này ở tốp cuối bảng. Hiện vẫn giữ khoảng cách 7 điểm so với đội áp chót là Nam Định. Vì thế, trận đấu này không chỉ là cơ hội cho HA.GL tự quyết định cơ hội trụ hạng sớm trước 2 vòng mà cả Nam Định sẽ thắp lại tia hy vọng nếu giữ chân được đối thủ quan trọng này bằng 1 chiến thắng.

Đến trước trận đấu này, chuyện lực lượng và tâm lý đang ủng hộ đội chủ nhà Nam Định khi HA.GL tiếp tục vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Bên cạnh đó, họ thiếu vắng những thủ lĩnh có nhiều kinh nghiệm để kềm giữ thế trận trong những trận cầu "đinh" như thế này. 

Vòng 24 Nuti Cafe V-League 2018: Nóng trên sân Thiên Trường ảnh 1 Cả khách lẫn chủ đều còn cùng cơ hội đua tranh trụ hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Nhưng quan trọng vẫn là yếu tố tâm lý, khi mà HA.GL đang trượt dài trong lúc Nam Định vốn đã sớm kẹt ở khu vực cuối bảng ngay từ đầu mùa, và chuyện chiến đấu để tranh trụ hạng với họ không còn là vấn đề quá lớn. 

Về mặt lý thuyết, khoảng cách 7 điểm cùng lịch thi đấu còn lại không khó để HA.GL trụ hạng mùa này. Bởi nếu có sẩy chân trên sân Nam Định, HA.GL chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại (Hải Phòng, Becamex Bình Dương) thì vẫn hy vọng đá ở V-League 2019. Tuy nhiên, "đêm dài lắm mộng", nhất là chuyện hậu trường ở V-League vốn rất... lắt léo, nên cán đích an toàn sớm chừng nào thì tốt chừng ấy. 

Khi mà Nam Định và HA.GL so tài với nhau thì Đà Nẵng và CLB TPHCM khó có hy vọng cải thiện điểm số 27 hiện tại. Đà Nẵng đến sân Thống Nhất gặp CLB Sài Gòn trong khi CLB TPHCM ra Nha Trang gặp Khánh Hòa. Độ khó của hai đội khách là ngang nhau, nhất là Đà Nẵng sẽ gặp CLB Sài Gòn đang "khát" điểm để đua trụ hạng. 

Tin cùng chuyên mục