Vòng 23 V-League 2022: Chủ nhà Hải Phòng bị Hà Tĩnh cầm hòa

Có bàn thắng dẫn trước và được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng Hải Phòng không thể bảo toàn được kết quả của mình. Đội bóng đất cảng để Hà Tĩnh cầm chân ở vòng 23 V-League 2022 ngay trên sân nhà Lạch Tray.
Chân sút Rimario trong vòng vây của các cầu thủ Hà Tĩnh. ẢNH: MINH HOÀNG
Chân sút Rimario trong vòng vây của các cầu thủ Hà Tĩnh. ẢNH: MINH HOÀNG

Không bất ngờ khi trên sân Lạch Tray, Hải Phòng chủ động chơi tấn công và tạo ra thế trận áp đảo trước Hà Tĩnh. Bóng được các cầu thủ của đội chủ nhà dồn lên cánh trái nơi có Hải Huy và Ngọc Quang sẵn sàng hỗ trợ cho Rimario ở bên trên. Trước thế trận này, Hà Tĩnh chỉ còn biết lùi sâu về chống đỡ bên phần sân nhà.

Thế nhưng đội bóng núi Hồng cũng chỉ cầm cự được 28 phút. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Đặng Văn Tới bay người để đánh đầu đánh bại thủ môn Quang Tuấn mở tỉ số cho đội nhà. Sau bàn thắng này, đội bóng đất cảng vẫn duy trì tốt thế trận của mình. Trong khi đó, Hà Tĩnh cố gắng triển khai tấn công để tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trong hiệp 1 là cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang của Đình Triệu ở phút 31.
Sang hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn làm chủ trận đấu phần lớn thời gian. Tuy nhiên, đây cũng là hiệp thi đấu mà các cầu thủ Hải Phòng đã chơi tốt hơn. Đội bóng núi Hồng vẫn chơi phòng ngự phản công và tạo ra được nhiều tình huống tấn công sắc nét hơn. Chỉ có điều, đối thủ của họ là một Hải Phòng đang chơi rất chặt chẽ, chính vì thế cơ hội cho họ là không có nhiều.
Vòng 23 V-League 2022: Chủ nhà Hải Phòng bị Hà Tĩnh cầm hòa ảnh 1 Bàn thắng đầu tiên của Văn Tới ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
Sau hơn 2/3 của trận đấu, những nỗ lực của Hà Tĩnh được đền đáp bằng bàn thắng của Đinh Thanh Trung phút 73. Đây là tình huống mà Tiến Dụng chạm tay trong vòng cấm khi lui về phòng ngự. Trên chấm phạt đền, Thanh Trung lạnh lùng dứt điểm làm tung lưới Đình Triệu để quân bình tỉ số cho đội nhà.
Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Hải Phòng bắt đầu dâng đội hình lên rất cao. Sức ép mà họ tạo ra cho Hà Tĩnh là rất lớn. Nhưng đối với đội khách, 1 điểm đã là thành công, vì vậy họ phòng ngự rất chặt chẽ. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-1.

Tin cùng chuyên mục