Vòng 22 V-League 2017: Hướng về xứ Quảng

Trong 3 trận đấu của vòng 22 Toyota V-League 2017 diễn ra vào chiều 21-10, tâm điểm sẽ nằm ở sân Tam Kỳ khi mà đội Quảng Nam sẽ tiếp HA.GL trong bối cảnh chủ nhà đang hướng đến ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Claudecir (89), chân sút hàng đầu của đội Quảng Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Claudecir (89), chân sút hàng đầu của đội Quảng Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau khi giành ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa, các cầu thủ Quảng Nam từ “hiện tượng” đã trở thành ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch mùa này. Không chỉ lịch thi đấu 5 trận còn lại khá thuận lợi, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc còn có sự ổn định về phong độ để chuẩn bị cho một cuộc đua nước rút ngoạn mục.

Chiều nay, sân Tam Kỳ hẳn sẽ có rất đông khán giả đến xem. Vừa chứng kiến màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội trong thành phần đội khách, và cái chính là chờ đón thêm 1 trận thắng của đội chủ nhà để tiến gần hơn với ngôi vô địch V-League 2017.

Theo lịch thi đấu, sau trận gặp HA.GL, Quảng Nam lần lượt gặp Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội và CLB TPHCM. Đó là những trận đấu tuy khó nhưng… dễ cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Ngoài 3 trận đầu tiên được xem là “khó lường”, trận cuối mùa sẽ đá trên sân Tam Kỳ thì dễ dàng cho những tính toán của đội bóng xứ Quảng.

Trở lại với cuộc so tài cùng HA.GL vào chiều nay, mọi chuyện đang ủng hộ đội chủ nhà. Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội kể từ khi Quảng Nam xuất hiện ở V-League đến nay, ưu thế đang thuộc về đội bóng xứ Quảng với 4 thắng, 1 hòa. Trong khi đội chủ nhà đang hưng phấn thì đội khách HA.GL đang trong chuỗi 4 trận thua liên tiếp, dễ tác động đến tinh thần của cầu thủ.

Việc thay HLV trưởng cùng với sự xuất hiện của tân GĐKT người Hàn Quốc từ trận này, HA.GL hẳn muốn kết thúc chuỗi trận bết bát, bởi sau trận này họ lại còn gặp Hà Nội cũng “xương” không kém. Tuy nhiên, hy vọng lấy điểm của đội bóng phố núi trong trận này không cao.
Lịch thi đấu ngày 21-10: 
17 giờ: Quảng Nam - HA.GL; 17 giờ: Khánh Hòa - Đà Nẵng; 17g30: TPHCM - B.Bình Dương 

Tin cùng chuyên mục