Vòng 2 V-League 2022, Đà Nẵng - CLB TPHCM (17 giờ ngày 2-3): Đại chiến tướng tài

Màn đối đầu trên sa bàn huấn luyện giữa bật cao nhân Phan Thành Hùng (Đà Nẵng) với “đàn em” Trần Minh Chiến (CLB TPHCM) đầy tài năng được xem là một trong những điểm nổ ở vòng 2 V-League 2022.

Trận cầu giữa Đà Nẵng - CLB TPHCM hứa hẹn mang đến hấp dẫn.
Trận cầu giữa Đà Nẵng - CLB TPHCM hứa hẹn mang đến hấp dẫn.

Dẫn trước 2 bàn trong trận khai màn V-League 2022, nhưng Đà Nẵng đã không bảo vệ được thành quả khi để Sài Gòn FC cầm hòa 2-2 chung cuộc. Dù vậy, nét tích cực trong lối chơi mà ông thầy họ Phan xây dựng cho CLB đang mang đến hy vọng cho người mộ sông Hàn. Các cầu thủ Đà Nẵng được khuyến khích cầm và triển khai bóng từ phần sân nhà lên phía trên, liên tiếp các pha ban bật đã làm rối hệ phòng ngự có tổ chức của Sài Gòn FC. Đó cũng là cách chơi làm nên thương hiệu của HLV Phan Thanh Hùng khi còn dẫn dắt Hà Nội FC, Than Quảng Ninh và Becamex Bình Dương.

Phương diện cá nhân, ngoại binh Osaguona Christian có màn chào V-League ấn tượng với cú đúp bàn thắng. Các nội binh Anh Tuấn, Minh Tâm, Văn Long... vẫn giữ phong độ ổn định. Vấn đề của ông Hùng và cộng sự là cải thiện khâu phòng ngự vốn chơi lỏng lẻo và thiếu tập trung vào nửa cuối hiệp 2 ở trận ra quân V-League.

Trở về sân nhà Hòa Xuân, Đà Nẵng có sự ủng hộ của lịch sử. Đội bóng sông Hàn thắng 3 và hòa 1 trận khi tiếp CLB TPHCM trên sân nhà, tính từ V-League 2017. Điểm tựa về mặt sân nhà, đặc biệt sự ủng hộ của khán giả sẽ tiếp thêm tự tin cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hướng chiến thắng đầu tay ở mùa giải 2022.

V-League 2022 chỉ có 13 đội nên CLB TPHCM theo lịch được nghỉ vòng khai mạc. Vì thế, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác cùng Hà Nội FC (chưa xuất trận do ảnh hưởng của dịch Covid-19) được xem ẩn số ở thì hiện tại. Đồng thời, chuyến làm khách trước Đà Nẵng là trận ra mắt của tân HLV Trần Minh Chiến ở đội bóng mới.

Vòng 2 V-League 2022, Đà Nẵng - CLB TPHCM (17 giờ ngày 2-3): Đại chiến tướng tài ảnh 1 CLB TPHCM luôn thất thế mỗi khi làm khách ở Đà Nẵng
Kết thúc các đời HLV ngoại kể từ khi lên V-League 2017, CLB TPHCM lần đầu đặt trọn niềm tin vào thầy nội. Từng để lại nhiều dấu ấn khi cầm quân ở Becamex Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, vậy nên người hâm mộ TPHCM kỳ vọng HLV Trần Minh Chiến sẽ làm được điều tương tự để xứng tầm với những đầu tư, tham vọng của CLB trong nhiều năm qua.

Trước đối thủ được đánh giá cao và chơi trên sân nhà, ông Chiến khả năng chọn cách chơi phòng ngự phản công. Chắc chắn, đội bóng phía Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để “đổi vận” khi làm khách ở Đà Nẵng, và hướng đến màn ra mắt thuận lợi ở mùa giải 2022. Một bài toán khó để kiểm tra năng lực của HLV Trần Minh Chiến sau quá trình chuẩn bị.

Tin cùng chuyên mục