Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Đội nam TPHCM vuột tấm vé dự vòng chung kết

Rất nỗ lực ở trận đấu cuối tuy nhiên, đội bóng chuyền nam TPHCM đã không tự quyết được tấm vé lọt vào vòng chung kết ở giải năm nay và chính thức dừng bước.
Đội bóng chuyền nam TPHCM trượt tấm, vé vào vòng chung kết.
Đội bóng chuyền nam TPHCM trượt tấm, vé vào vòng chung kết.

Ngày thi 19-12 tại NTĐ tỉnh Ninh Bình là ngày đấu áp chót của vòng bảng giải đấu, đồng thời chỉ có 2 trận đấu mang ý nghĩa cạnh tranh trực tiếp về suất dự vòng chung kết là TPHCM gặp Tràng An Ninh Bình và Thể Công gặp VLXD Bình Dương. 

Trong trận đấu sớm, ở trong thế bắt buộc phải thắng với tỉ số cao từ 3-1 cho tới 3-0 mới có hy vọng có cơ hội đi tiếp vòng chung kết, nam TPHCM chơi thăng hoa để vượt qua đối thủ rất mạnh của chủ nhà là Tràng An Ninh Bình với tỉ số 3-1. Những nhân tố xuất sắc nhất đang có trong đội hình đã được HLV lão làng Bùi Huy Châm đưa ra sân như Thanh Hải, Quang Khánh, Văn Hạnh, Văn Học và chuyền 2 Hoài Phương và họ chơi thuyết phục khi giằng co và vượt hàng chắn Tràng An Ninh Bình, giành thắng lợi. Tỉ số thắng các ván của nam TPHCM lần lượt là 25/23, 25/16, 16/25 và 25/23 đủ giúp nam TPHCM tự tin chờ một phép mầu tới với mình.

Đáng tiếc, phép mầu đã không hiện thực bởi chỉ khi Thể Công thua thì TPHCM mới giành quyền đi tiếp. Trong trận đấu muộn nhất trong ngày, Thể Công thắng dễ VLXD Bình Dương 3-0 (25/18, 25/12, 25/12) để đảm bảo ngôi nhất bảng cùng 1 suất lọt vào vòng chung kết cùng đội Tràng An Ninh Bình. Đồng nghĩa, sau 3 mùa giải liên tiếp đều lọt vào vòng chung kết và lọt vào trận chung kết (2018, 2019, 2020) thì năm nay, TPHCM phải dừng bước sau vòng bảng.

Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Đội nam TPHCM vuột tấm vé dự vòng chung kết ảnh 1 CLB TPHCM.
Ở ngày thi đấu, một số trận mang ý nghĩa thủ tục khi Than Quảng Ninh thắng Thanh Hóa 3-0; Bộ tư lệnh Thông tin thắng Kinh Bắc Bắc Ninh 3-2. 

Vòng bảng còn lượt trận cuối diễn ra ở ngày 20-12 tuy nhiên, các trận chỉ còn ý nghĩa thủ tục bởi ban tổ chức đã xác định được 8 đội bóng lọt vào vòng chung kết gồm Thể Công, Tràng An Ninh Bình, Hà Tĩnh, Sanest Khánh Hòa (nam); Bộ tư lệnh Thông tin, Than Quảng Ninh, HC Đức Giang Hà Nội, Ninh Bình (nữ).

Tin cùng chuyên mục