Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Các VĐV an toàn trước giờ khai cuộc

Tính tới trước khi khai cuộc, thành viên của 18 đội bóng đang có mặt ở Ninh Bình đều đã được an toàn để bước vào thi đấu vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.
Vòng 2 của giải VĐQG 2021 đã khởi tranh vào ngày 14-12.
Vòng 2 của giải VĐQG 2021 đã khởi tranh vào ngày 14-12.

Trao đổi ngay trong sáng 13-12, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam – ông Lê Trí Trường cho biết “hiện tại, cầu thủ và ban huấn luyện của 18 đội bóng dự vòng 2 năm nay đều có sức khỏe tốt và an toàn trước Covid-19 để bước vào thi đấu. Chúng tôi đặt yêu cầu tối đa đảm bảo an toàn cho mọi người. Tất nhiên, mọi sự chuẩn bị đều được thực hiện theo quy định, khi giải diễn ra nếu không may mắn có trường hợp nào bị ảnh hưởng vì Covid-19 thì chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp cách ly ngay lập tức”.

Hôm nay, vòng 2 đã chính thức khởi tranh lúc 12 giờ với trận đấu sớm nhất giữa nữ Đắk Lắk và HC Đức Giang Hà Nội. Tiếp sau đó, các trận lần lượt tranh tài theo các khung giờ 14 giờ chiều, 16 giờ, 19 giờ tối và 20 giờ tối. Hai đội đại diện cho chủ nhà Ninh Bình đều thi đấu ngày khai mạc khi nữ Ninh Bình gặp Ngân hàng Công thương (16 giờ) còn nam Tràng An Ninh Bình đọ sức với VLXD Bình Dương (20 giờ). 

Ban tổ chức địa phương tại Ninh Bình cho phép khán giả vào theo dõi, tuy nhiên chỉ những người đáp ứng đủ yêu cầu là đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi tới nhà thi đấu mới được vào xem. 

9 đội nam, 9 đội nữ sẽ đấu vòng bảng của vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia từ ngày 14 tới 20-12 sau đó nghỉ 1 ngày và quay trở lại dự lượt chung kết và phân hạng ở nhóm cuối từ 22 tới 25-12. 

Ông Trường cũng cho biết, các đội bóng thực hiện việc dự giải bằng phương thức khép kín từ chỗ ở tới nơi thi đấu và được yêu cầu không đi tới những điểm không thuộc kế hoạch giám sát của ban tổ chức là khách sạn và điểm thi đấu, tránh trường hợp ảnh hưởng bởi Covid-19. Giải thực hiện xét nghiệm Covid-19 với các đội theo mốc thời gian 3 ngày/lần. 

Tin cùng chuyên mục