Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021: Chưa tính chuyện dời lịch đến năm 2022

Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 đứng trước khả năng có thể thay đổi thời gian tổ chức hoặc vẫn giữ nguyên như dự kiến và tất cả tùy thuộc vào ý nguyện ở từng đội bóng cũng như diễn biến của dịch Covid-19.
Giới chức bóng chuyền Việt Nam sẽ cân nhắc tổ chức vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG trong năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giới chức bóng chuyền Việt Nam sẽ cân nhắc tổ chức vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG trong năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phải tính toán kỹ lưỡng

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đồng thời là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Trần Đức Phấn đã trao đổi ngày 20-8 với quan điểm: "Chắc chắn trong thời gian sớm nhất ở tuần tới hoặc tuần sau nữa, tôi và các bộ phận chuyên môn của Liên đoàn sẽ có buổi làm việc để cụ thể về các phương án tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021. Chúng ta đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng cần phương án chuẩn bị tối ưu nhất". 

Lịch dự kiến tổ chức hiện tại vòng 2 giải vô địch quốc gia năm nay là tháng 12. Tuy nhiên, ông Phấn cho rằng việc tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 vẫn sẽ tiến hành nhưng do các hoạt động thể thao đang tạm từng vì ảnh hưởng của Covid-19 nên khả năng giải dời lịch sang đầu năm 2022 là rất khó. "Năm 2022, thể thao Việt Nam còn nhiều sự chuẩn bị quan trọng cho các công việc tập luyện, thi đấu các giải lớn và bóng chuyền cũng như vậy vì thế nếu vòng 2 tổ chức đầu năm 2022 chưa hẳn là thích hợp", ông Phấn bày tỏ.

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021: Chưa tính chuyện dời lịch đến năm 2022 ảnh 1 Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam sẽ bàn đến phương thức tổ chức vòng 2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuy vậy, các nhà quản lý Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đang tính toán kỹ lưỡng để có quyết định nhằm tránh những tranh cãi về thời gian tổ chức. Lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng cho biết, việc giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) đang tạm dừng do ảnh hưởng Covid-19 là một ví dụ trực tiếp để bóng chuyền đưa ra cách thức tổ chức của mình phù hợp nhất.

Cần sự chung tay từ các CLB

"Giải bóng chuyền vô địch quốc gia là sân chơi của các đội bóng tham dự, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ tham khảo ý kiến của các đội để có sự điều chỉnh thời gian tổ chức vòng 2 trong trường hợp giải không diễn ra được như dự kiến vào tháng 12 ban đầu. Các đội bóng mới là những người làm nên giải đấu hiệu quả nhất", vị Phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nói thêm.

Dường như, Liên đoàn bóng chuyền đang đứng trước 3 phương án về thời điểm tổ chức vòng 2 giải vô địch năm nay là giữ nguyên lịch (tháng 12); có thể tổ chức sớm (trong tháng 11); hoặc dời sang đầu năm 2022. Khi phóng viên SGGP đặt câu hỏi nếu vòng 2 của mùa giải có thể chuyển sớm lên tháng 11 tổ chức liệu có ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của địa phương đăng cai hay không, ông Phấn cho rằng trong trường hợp đó việc thay đổi sẽ theo tổng thể phù hợp nhất từ đơn vị đăng cai cho tới bộ phận tổ chức của Liên đoàn và các đơn vị tài trợ giải đấu.

Vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021: Chưa tính chuyện dời lịch đến năm 2022 ảnh 2 VFV sẽ tham khảo ý kiến từ các CLB trước khi đưa ra quyết định. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
"Chúng ta thấy rõ là nếu lịch thi đấu thay đổi đều có ảnh hưởng ít nhiều và tác động từ Covid-19 làm hoạt động bóng chuyền chưa được trở lại như thường nhật. Hy vọng trong cuộc làm việc tới đây với các bộ phận của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, chúng tôi sẽ tìm được giải pháp tổ chức tối ưu nhất", ông Phấn phân tích. 

Lúc này, giải bóng chuyền vô địch quốc gia có 10 đội nam và 10 đội nữ góp mặt. Ngoài ra, giải hạng A toàn quốc chắc chắn sẽ có những phương án thay đổi thời gian tổ chức vòng chung kết trong trường hợp giải vô địch quốc gia có thay đổi vì diễn biến phức tạp của Covid-19. Qua tìm hiểu, các CLB nam, nữ ở giải vô địch quốc gia và hạng A đều ở giai đoạn duy trì và tập luyện cấm trại để phòng tránh dịch Covid-19 hiện tại.

Tin cùng chuyên mục