Vòng 19 V-League 2017: Long An thừa thắng xông lên?

Vòng 19 sẽ tiếp tục diễn ra 4 trận còn lại vào chiều tối 24-9. Ở nhóm đầu bảng, Thanh Hóa đang gặp áp lực rất lớn từ sự bám đuổi của các đội Hà Nội, Quảng Nam và Sài Gòn, mà thực sự họ đang bị Quảng Nam vượt qua sau trận đấu sớm diễn ra vào ngày 22-9. 

Long An sẽ tiếp tục "bay" vào chiều 24-9? (Ảnh. DŨNG PHƯƠNG)
Long An sẽ tiếp tục "bay" vào chiều 24-9? (Ảnh. DŨNG PHƯƠNG)

Chiều mai, Thanh Hóa sẽ có chuyến làm khách trên sân Cần Thơ, nơi mà thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đang thi đấu ổn định. Trong khi đó Thanh Hóa đang có dấu hiệu chệch choạng sau hai trận thua liên tiếp. Một điều khó khăn khác cho Thanh Hóa khi Cần Thơ trong trận này càng phải gồng sức để đá bởi phía sau lưng đội bóng Tây Đô, Long An đang “hồi sinh”.

Trước những đối thủ quyết tâm, không khoan nhượng và đá hết mình để kiếm điểm, Thanh Hóa bộc lộ những hạn chế. Đó là sự thiếu kết dính của một tập thể vốn thu thập từ nhiều nguồn khác nhau mà ít khi tìm được tiếng nói chung ở giai đoạn quyết định. Cần Thơ cũng là đội tập hợp cầu thủ từ nhiều nguồn, nhưng điều quan trọng với họ lúc này là tinh thần đã được cải thiện đáng kể.

Trong khi Thanh Hóa sẽ gặp nhiều áp lực trong chuyến làm khách tại Cần Thơ thì hai đội Hà Nội và Sài Gòn sẽ thoải mái để có những toan tính. Trận đấu này lại diễn ra muộn nhất (bóng lăn từ 18g30) nên càng thuận lợi cho bộ đôi này.

Nếu như tốp đầu bảng, Thanh Hóa đang bị “bủa vây” với nhóm 3 đội Hà Nội, Quảng Nam và Sài Gòn thì ở khu vực cuối bảng, Long An đang có cơ hội cải thiện tình thế khi về sân nhà gặp Khánh Hòa.

Trong 5 cuộc đối đầu gần đây giữa Long An và Khánh Hòa đang có kết quả khá cân sức với 2 thắng, 2 thua, 1 hòa. Hai chiến thắng của đội Long An đều được thực hiện trên sân nhà và điều đó đang làm cho người hâm mộ bóng đá Long An củng cố thêm niềm tin đội nhà sẽ có kết quả có lợi vào chiều 24-9. 

Trên bảng xếp hạng hiện nay, Long An đang thua đối thủ gần nhất là Cần Thơ đến 9 điểm. Chính vì thế mà mục tiêu của họ từ nay đến cuối giải là phải có tối thiểu 5 trận thắng thì mới hy vọng trụ hạng thành công. Trong số đó, các cuộc tiếp đón Khánh Hòa, Sài Gòn, Thanh Hóa và Cần Thơ trên sân nhà sẽ là những trận “điểm” mà Long An buộc phải thắng.

Hình ảnh đáng chú ý ở Long An trong hai trận gần đây là sự xuất hiện của cựu Giám đốc điều hành Võ Thành Nhiệm. Đó có thể cũng là “chìa khóa” đem lại sức bật về tinh thần cho đội cuối bảng trong thời điểm hiện nay.

Lịch thi đấu vòng 19 (ngày 24-9)

17 giờ: Cần Thơ – Thanh Hóa

17g30: Long An- Khánh Hòa

17g30: TPHCM – HA.GL

18g30: Hà Nội – Sài Gòn 

Tin cùng chuyên mục