Vòng 18 V-League 2022: Viettel FC và Hải Phòng kìm chân nhau

Trận đấu muộn của vòng 18 V-League 2022, tuy có bàn thắng dẫn trước nhưng Viettel FC lại không thể bảo toàn được kết quả và chia điểm với Hải Phòng ở những phút cuối.
Viettel FC chia điểm trên sân nhà trước Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Viettel FC chia điểm trên sân nhà trước Hải Phòng. ẢNH: MINH HOÀNG

Trận đấu muộn của vòng 18 V-League 2022 là cuộc đối đầu giữa Viettel FC và Hải Phòng. Đây là trận đấu mà cả hai đội nhập cuộc rất cởi mở. Tuy nhiên, hơn 1/3 thời gian đầu tiên của hiệp 1, cả Viettel FC và Hải Phòng đều không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Tốc độ của trận đấu bắt đầu được đẩy cao khi đội chủ nhà có có bàn thắng mở tỉ số. Cụ thể phút 28, Hoàng Đức có tình huống thoát xuống đối mặt với thủ môn Đình Triệu sau pha bấm bóng kỹ thuật của ngoại binh Jaha. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của anh lại bị thủ thành của Hải Phòng cản phá. Bóng bật ra ngoài trúng vị trí của Hữu Thắng, sao trẻ này chớp cơ hội sút bồi giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.
Những phút sau đó, cả hai đội liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Thế trận đôi công ở cuối hiệp 1 giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Dẫu vậy, các chân sút của cả Viettel FC và Hải Phòng lại chưa thể tận dụng được những cơ hội của mình.
Vòng 18 V-League 2022: Viettel FC và Hải Phòng kìm chân nhau ảnh 1 Thứ hạng của Viettel FC và Hải Phòng không có gì thay đổi. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, trận đấu diễn ra với nhịp độ rất nhanh. Đây cũng là thời gian mà Hải Phòng đẩy đội hình lên rất cao và chủ động ép sân đối thủ. Bên kia chiến tuyến, dù không còn miệt mài tấn công như ở hiệp thi đấu đầu tiên nhưng những pha phối hợp phản công của Viettel FC vẫn tạo ra sự nguy hiểm nhất định trước khung thành của Hải Phòng.

Phải đến phút 80, những nỗ lực của đội bóng vùng cảng mới được đền đáp. Đây là tình huống mà Rimario dứt điểm dội khung thành, khiến ngoại binh của Viettel FC - Jaha phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm. Được hưởng phạt đền, Rimario đánh bại Nguyên Mạnh gỡ hòa cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả của trận đấu, hai đội chia nhau 1 điểm khi rời sân.

Trận hòa này khiến 2 đội tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 và thứ 4 với cùng 29 điểm. 

Tin cùng chuyên mục