Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019: Làm nóng trước lượt về V-League

Các sân cỏ Việt Nam tiếp tục sôi động vào cuối tuần với các trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019. Vòng đấu được xem như để các đội khởi động trước lượt về V-League 2019 sẽ thi đấu sau đó 1 tuần. 

B.Bình Dương rộng cửa đi tiếp khi gặp Tây Ninh trên sân nhà. Ảnh: Dũng Phương
B.Bình Dương rộng cửa đi tiếp khi gặp Tây Ninh trên sân nhà. Ảnh: Dũng Phương

Lợi thế nhất chính là đương kim vô địch B.Bình Dương và CLB Hà Nội, cả hai đang có phong độ ổn định và thi đấu tốt ở AFC Cup, vốn cũng thi đấu theo thể thức đá loại trực tiếp. Điều đó sẽ giúp họ tiếp cận Cúp Quốc gia thuận lợi hơn, nhất là có ưu thế đá sân nhà.

Bình Dương sẽ về sân nhà để tiếp người láng giềng Tây Ninh, đội đang ở nhóm cuối tại giải hạng Nhất 2019. Không được sử dụng ngoại binh, nhưng đây cũng là cơ hội để Bình Dương đưa các cầu thủ trẻ thi đấu, và các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận gặp Nam Định ở vòng 14 V-League sắp tới. Dù đôi bên không sử dụng ngoại binh, nhưng Bình Dương có chút lợi thế khi họ còn có tiền vệ nhập tịch Đinh Hoàng Max.

Còn trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ gặp Hà Tĩnh mà trên thực tế là cuộc so tài giữa các cầu thủ vốn thuộc lò Hà Nội. Bởi lẽ nguồn gốc của đội Hà Tĩnh vốn từ Hà Nội B, cả cầu thủ lẫn HLV. Khả năng Hà Nội sẽ tung nhiều cầu thủ trẻ ra sân thi thố trong trận này, và họ vẫn được liệt ở kèo trên do lứa cầu thủ trẻ của mình chất lượng hơn. Còn Hà Tĩnh có thể cũng sẽ tính toán thiệt hơn, bởi mục tiêu của họ khá rõ ràng là tranh suất thăng hạng V-League ở mùa này hơn là phiêu lưu ở mặt trận Cúp Quốc gia.

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019: Làm nóng trước lượt về V-League ảnh 1 Hà Tĩnh buộc phải tính toán khi gặp Hà Nội ở vòng này. Ảnh: MINH HOANG 
Một cặp đấu khác cũng khó có cơ hội cho đội khách là Sài Gòn - An Giang khi đội khách đang sa sút ở giải hạng Nhất và ngay cả dàn nội lực của An Giang cũng non kinh nghiệm so với các cầu thủ Sài Gòn. Trong khi đó hai trận còn lại được đánh giá cân sức giữa Thanh Hóa - Hải Phòng và SLNA - Quảng Nam. Vấn đề là đội nào sẽ quyết tâm đi tiếp, bởi những năm gần đây cả 4 đội có vẻ như không mặn mà gì Cúp Quốc gia. Nhất là Quảng Nam hiện đang còn phải ngụp lặn ở vị trí cuối bảng V-League 2019.

Lịch thi đấu 

Ngày 29-6:

Thanh Hoá - Hải Phòng

SLNA - Quảng Nam

Sài Gòn - An Giang

Ngày 30-6:

Bình Dương - Tây Ninh

Hà Nội - Hà Tĩnh

Tin cùng chuyên mục