Vòng 1/8 Champions League: Vẫn là sân chơi của “tứ đại gia”

Năm thứ hai liên tiếp, 14 trong tổng số 16 đội giành quyền góp mặt ỏ vòng đấu knock-out đầu tiên Champions League là đại diện của 4 nền bóng đá mạnh nhất thế giới Tây Ban Nha, Anh, Đức và Italy. Lễ bốc thăm vòng 1/8 được tổ chức vào thứ hai (18 giờ ngày 14-12, theo giờ Việt Nam).

Bayern Munich cho thấy họ đang rất sẵn sàng để bảo vệ danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich cho thấy họ đang rất sẵn sàng để bảo vệ danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Đã có những lo lắng nhất định về tương lai của 2 đại diện hùng mạnh nhất bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu là Real Madrid và Atletico Madrid ngày thi đấu cuối của vòng bảng. Tuy nhiên, cuối cùng thì 2 đội bóng này đã giành những chiến thắng quan trọng tự quyết số phận của mình.

Real đã tiếp tục nối dài kỷ lục vượt qua vòng bảng trong năm thứ 24 liên tiếp khi đánh bại M’Gladbach 2-0 trên sân nhà, nhờ cú đúp bàn thắng bằng đầu của tiền đạo Karim Benzema. Với chiến thắng, đội bóng 13 lần vô địch châu Âu cũng từ vị trí thứ 3 vươn lên kết thúc ở ngôi đầu bảng B, đảm bảo họ sẽ được xếp hạt giống trong lễ bốc thăm vòng 1/8 vào thứ hai tới. Trong khi đó, Atletico không chỉ tránh được thất bại tại Salzburg, đội bóng của HLV Diego Simone còn giành chiến thắng 2-0.

Đương kim vô địch Bayern Munich đã kết thúc với điểm số cao nhất tại vòng bảng mùa này, giành 16 trong tổng số 18 điểm tối đa. Tương tự, đó cũng là thành tích mà Man.City giành được tại bảng C, sau khi đoàn quân cảu HLV Pep Guardiola dù ra sân với đội hình nhiều thay đổi vẫn thắng dễ 3-0 trước đội khách Marseille ở lượt trận cuối.

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, thì theo tính toán, sẽ chỉ có tối đa 14 đại diện từ 4 giải vô địch lớn nhất châu Âu là Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italy nằm trong nhóm 16 đội giành quyền vào vòng loại trực tiếp đầu tiên. Và quả thật, đã có năm thứ 2 liên tiếp 14 đại diện của nhóm “tứ đại gia” này giành quyền vượt qua vòng bảng. Mùa giải trước, chỉ Paris SG và Lyon chen chân vào nhóm này, còn năm nay là Paris SG và Porto.

Lễ bốc thăm vòng knock-out được tổ chức vào thứ hai (18 giờ ngày 14-12, theo giờ Việt Nam). Trong đó, các đội cùng quốc gia hoặc đã gặp nhau ở vòng bảng sẽ không đối đầu nhau tại vòng 1/8. Lượt đi diễn ra từ ngày 16 đến 24-2. Lượt về từ ngày 9 đến 1-3.

Nhất bảng: Bayern Munich (bảng A), Real Madrid (B), Man.City (C), Liverpool (D), Chelsea (E), Dortmund (F), Juventus (G), Paris SG (H).

Nhì bảng: Atletico Madrid (bảng A), M’Gladbach (B), Porto (C), Atalanta (D), Sevilla (E), Lazio (F), Barcelona (G), RB Leipzig (H).

Tin cùng chuyên mục