Vòng 14 giải hạng Nhất 2018 - Cúp An Cường: Viettel gần về đích

Đồng Tháp đã có dấu hiệu hụt hơi và đến vòng 14, họ không chỉ bị Viettel nới rộng khoảng cách điểm số mà còn bị nhiều đối thủ khác bắt kịp. Nếu như cuộc đua giành suất thăng hạng trực tiếp dần lộ diện chủ nhân là Viettel thì việc tranh vé đi dự trận play-off đang chia đều cho 3-4 đội.
Đội Viettel đang đến gần với V-League. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội Viettel đang đến gần với V-League. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu đáng chú ý của vòng 14 giải hạng Nhất 2018 diễn ra trong hai ngày 8 và 9-9 là cuộc so tài giữa hai đội đang ở tốp đầu bảng Viettel và Đồng Tháp. Trận đấu mang tính chất quan trọng trong cuộc đua tranh ở ngôi đầu bảng để giành suất thăng hạng trực tiếp ở mùa này.

Dù đội khách Đồng Tháp bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 15 sau bàn thắng của Văn Hòa, nhưng những nỗ lực sau đó của Viettel đã giúp họ thắng ngược lại 2-1. Tác giả của hai bàn thắng cho đội chủ nhà là Quang Khải và Hoàng Đức.

Thắng trận này, Viettel thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 29 điểm, bỏ xa nhóm đội theo sau đến 5 điểm. Không chỉ thua trận trước chính đối thủ quan trọng ở cuộc đua thăng hạng, ĐồngTháp còn bị nhiều đội khác bắt kịp điểm số là Đắk Lắk và Hà Nội B khi hai đội này chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Chiến thắng cách biệt nhất ở vòng này là trận Bình Định TMS thắng Huế 5-2. Trận thắng giúp đội bóng đất võ đến gần với hy vọng đua trụ hạng. Trong khi đó đội cuối bảng Công an Nhân Dân cũng thắp lại hy vọng trụ hạng sau khi thắng 2-1 trước đội Long An.

Bảng xếp hạng sau vòng 14: 1.Viettel (29 điểm); 2.Đắk Lắk (24 điểm); 3.Hà Nội B (24 điểm); 4. Đồng Tháp (24 điểm)… 9.Tây Ninh (13 điểm); 10.Công an Nhân Dân (11 điểm).

Tin cùng chuyên mục