Vòng 12 Nuti Cafe V-League 2018: Hải Phòng vào tốp 3

Sau khi Thanh Hóa thanh lý 4 cầu thủ, HLV Nguyễn Đức Thắng quyết tâm giúp đội bóng lấy lại niềm tin sau chuỗi 3 trận chỉ toàn thua và hòa gần đây. Trong khi đó, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng không muốn mất mặt trước khán giả nhà sau khi đã để thua Than Quảng Ninh 0-1 trên sân Lạch Tray ở vòng đấu trước. Vì vậy không có gì là ngạc nhiên khi cả hai đội đều nhập cuộc một cách thận trọng trong cuộc chạm trán chiều nay ở vòng đấu thứ 12 của V-League 2018.

Thanh Hóa trở nên mong manh về lực lượng. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa trở nên mong manh về lực lượng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi đội trưởng Fagan dùng đầu chuyền bóng cho người đồng đội Stevens thực hiện cú sút uy lực ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay chệch cầu môn.

Thế trận giằng co diễn ra trong 2/3 thời gian của hiệp 1 cho đến khi xảy ra bước ngoặt của trận đấu ở phút thứ 31. Từ khoảng cách 30m chếch bên cánh trái, Đình Bảo tạt bóng khó chịu vào trong, bóng đập đất đi thẳng vào góc xa khiến thủ môn Thanh Thắng không thể cản phá.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số, đội bóng đất Cảng dâng cao tấn công và đẩy đội bóng xứ Thanh vào thế phong ngự. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà có bàn thứ 2 theo một cách quen thuộc: cặp tiền đạo ngoại phối hợp. Stevens đánh đầu xuống chiến thuật cho Fagan và tiền đạo người Jamaica dũng mãnh loại bỏ tuyển thủ U23 Văn Đại trước khi tung cú sút trái phá tung lưới thủ môn Thanh Thắng.

Bị dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 buộc HLV Nguyễn Đức Thắng phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên hàng phòng ngự đội chủ nhà thi đấu rất tập trung khiến cho các đợt tấn công của đội khách thường lâm vào thế bế tắc.

 Trong khi đó, các pha phản công của đội bóng đất Cảng cũng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Thiếu chút nữa cách biệt đã được nới rộng lên thành 3 bàn cho Hải Phòng ở phút thứ 65 nếu như xà ngang Thanh Hóa không từ chối cú dứt điểm như búa bổ của Stevens sau đường căng ngang dọn cỗ của Fagan.

Trong những phút còn lại, Thanh Hóa tạo ra được một số cơ hội, trong đó đáng kể nhất là 2 cú đánh đầu của Ofere và Minh Tùng nhưng không khuất phục được thủ thành ĐTQG Đặng Văn Lâm nên đành chấp nhận thua trận với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng này, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 19 điểm. Trong khi Thanh Hóa tiếp tục đứng thứ 10 với chỉ 13 điểm sau 12 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục