Vòng 11 Nuti Cafe V-League 2018: HLV Miura tái ngộ bầu Đức

Một trong những cuộc so tài đáng chú ý ở vòng 11 chính là trận HA.GL – CLB TPHCM. Đội bóng phố Núi cần thắng để kéo dài thành tích bất bại cũng như giữ mình trong  tốp đầu; CLB TPHCM cũng cần điểm để tránh nguy cơ tụt dần trên bảng xếp hạng hiện nay. Nhưng tâm điểm chính là HLV Miura, ông đang cần một trận thắng hơn tất cả.

Trận cầu tâm điểm tại phố Núi. Inforgraphic: Hữu Vy
Trận cầu tâm điểm tại phố Núi. Inforgraphic: Hữu Vy

Sự xuất hiện của HLV Nguyễn Hữu Thắng trong khu kỹ thuật CLB TPHCM những vòng vừa qua, dù ở vai trò Chủ tịch CLB nhưng cũng đang tạo sức ép không nhỏ lên ông thầy người Nhật Bản khi đội bóng do ông dẫn dắt đang trãi qua 5 trận chưa nếm mùi chiến thắng. Ông Miura đang rất cần 1 chiến thắng để tạo điểm dừng trong giai đoạn đội nhà sa sút hiện nay, mà điều đó hẳn sẽ rất đẹp với ông nếu như xảy ra ở vòng 11 này. Đó là chuyến làm khách của CLB TPHCM tại Pleiku.

Năm 2016, nhà cầm quân người Nhật Bản này đã cay đắng rời ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, mà một trong những nguyên nhân chính là ông không có được sự ủng hộ từ bầu Đức. Ông Miura rời Việt Nam, thay thế ông là Hữu Thắng để phục vụ cho mục tiêu săn HCV SEA Games 2017 như tuyên bố của bầu Đức. Và thành tích của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 2017 hẳn mọi người đều rõ. Hữu Thắng rút lui và bầu Đức cũng xin rời khỏi VFF từ thất bại đó.

Vòng 11 Nuti Cafe V-League 2018: HLV Miura tái ngộ bầu Đức ảnh 1 Tấn Tài cùng B.Bình Dương lại "bay" trên sân Cẩm Phả?
Nhắc chuyện cũ để thấy rằng cuộc so tài lần này của hai đội không chỉ giới hạn chuyện thắng thua trên sân cỏ, mà còn là sự mong chờ để khẳng định của nhiều cá nhân. Thời điểm này, hẳn nhiên mọi yếu tố thuận lợi đều nghiêng về HA.GL. Để làm một chuyện thần kỳ trong chuyến làm khách chiều nay hẳn là rất khó cho thầy trò Miura. Chờ xem sau 90 phút, đội khách trên sân Pleiku có làm nên chuyện, hay bầu Đức sẽ lại “gieo sầu” cho ông Miura bằng 1 chiến thắng của HA.GL?
Vòng 11 Nuti Cafe V-League 2018: HLV Miura tái ngộ bầu Đức ảnh 2 Không có Oseni, hàng công của Hà Nội sẽ phụ thuộc vào các tiền đạo trẻ. Ảnh: MINH HOÀNG
Vòng 11 cũng có 1 số cặp đấu đáng chú ý khác. Đó là đội đầu bảng Hà Nội sẽ gặp “khắc tinh” Khánh Hòa, đội vốn luôn cản đường tranh ngôi vô địch của Hà Nội trong những mùa bóng gần đây. Trận này Hà Nội sẽ không có Oseni do bị kỷ luật, liệu Khánh Hòa lại tận dụng tốt thời cơ? Trong khi đó hy vọng cải thiện tình thế của đội cuối bảng Nam Định thực không dễ khi họ sẽ tiếp Thanh Hóa.

Các trận còn lại cùng đá vào ngày 3-6 gồm: Đà Nẵng – SLNA, Quảng Nam – Cần Thơ, Than Quảng Ninh – B.Bình Dương, Sài Gòn FC – Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục