Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2021: Nam TPHCM bất ngờ thua trận ra quân

Vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 đã khai màn và người hâm mộ sớm đón nhận bất ngờ đầu tiên từ đội bóng nam TPHCM.
Thầy trò đội TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thầy trò đội TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thi đấu tại bảng A (NTĐ Đại Yên - Quảng Ninh) trong ngày 10-4, nam TPHCM được xác định là ứng viên sáng giá cho vị trí xếp đầu bảng đấu thế nhưng diễn biến trên sân trong trận đầu tiên của họ trái ngược tiên liệu. Trước đối thủ nam Hà Tĩnh không được đánh giá cao, đội bóng của HLV Bùi Huy Châm bất ngờ thua ngược với tỷ số 2-3. 

Hai mũi chủ công Nguyễn Văn Hạnh và Lê Quang Khánh vẫn là những tay đập kinh nghiệm dẫn dắt lối chơi cho nam TPHCM và sớm giúp đội bóng vượt lên tại 2 ván đầu bằng tỷ số lần lượt 25/20, 25/21. Tuy nhiên, từ ván 3 trở đi, cầu thủ nam TPHCM lại thi đấu trùng xuống để thua 13/25. Hệ lụy tiếp theo, họ tiếp tục thua 19/25 và 13/15 lần lượt trong 2 ván còn lại. Ở ngày khai mạc tại Quảng Ninh, chuyên gia Trung Quốc - Liu Huang Ning của đội bóng chuyền nam quốc gia đã có mặt dự khán. 

Tại cuộc đối đầu đầy duyên nợ trong bảng này ở ngay ngày khai màn, chủ nhà bảng A là Than Quảng Ninh của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã thắng 3-0 (25/19, 25/18, 25/11) trước những "người quen" Ngân hàng Công thương do HLV trưởng Phạm Thị Kim Huệ chỉ đạo. 

Trong khi đó, cuộc đấu tại bảng B (NTĐ Gia Lâm - Hà Nội) ở cùng thời gian không xảy ra bất ngờ nào. Cuộc đấu được chờ đợi nhất là cuộc đọ sức giữa nam Thể Công với nam Sanest Khánh Hòa (đương kim vô địch quốc gia) đã có chiến thắng 3-2 dành cho đội bóng phố biển Nha Trang.

Vòng 1 Giải bóng chuyền VĐQG 2021: Nam TPHCM bất ngờ thua trận ra quân ảnh 1 Trận đấu giữa Hà Nội và Long An (chắn bóng) ở nội dung nam.
Trên sân, các mũi chủ công của 2 phía đã so kè ghi từng điểm số nhưng với sự bình tĩnh hơn ở những quả quyết định, thầy trò HLV Thái Quang Lai (S.Khánh Hòa) có được niềm vui cuối cùng. Tỷ số ván nghiêng về S.Khánh Hòa lần lượt là 25/19, 27/29, 25/14, 21/25, 15/12. Ở một cuộc đấu khác, nam Biên Phòng thắng 3-2 trước VLXD Bình Dương. 

Ngày thi đấu 11-4, giải sẽ có một số trận đáng chú ý: Tràng An Ninh Bình - TPHCM (nam); Bộ tư lệnh Thông tin - Ninh Bình Doveco (nữ); VTV Bình Điền Long An - Đắk Lắk (nữ); VLXD Bình Dương - S.Khánh Hòa (nam).

Tin cùng chuyên mục