Với RB Leipzig, lịch sử chưa dừng lại

HLV Julian Nagelsmann rất vui mừng với chiến thắng tuyệt vời của RB Leipzig trước Atletico Madrid tại tứ kết Champions League, nhưng ông nhanh chóng chuyển sự tập trung sang đối thủ ở bán kết là Paris SG.

RB Leipzig sẵn sàng cho tham vọng chiến thắng Champions League. Ảnh: Getty Images
RB Leipzig sẵn sàng cho tham vọng chiến thắng Champions League. Ảnh: Getty Images

RB Leipzig giành quyền vào vòng đấu 4 đội mạnh nhất của giải đấu ưu tú nhất cấp CLB châu Âu, sau pha lập công ở phút 88 của cầu thủ dự bị Tyler Adams. Trước đó, đại diện Bundesliga cũng là đội mở tỷ số trước ở phút 50, nhưng Joao Felix gỡ hòa khi sút thắng quả phạt đền ở phút 71. Chiến thắng và lần đầu tiên giành quyền góp mặt ở bán kết Champions League chắc chắn là khoảnh khắc vĩ đại nhất trong lịch sử ngắn ngủi của Leipzig - bóng chỉ mới được thành lập cách đây 11 năm và chỉ chơi mùa giải đầu tiên tại Bundesliga vào năm 2016.

Và HLV Nagelsmann, người chỉ mới 33 tuổi, nhấn mạnh trên BT Sport: “Có những cảm xúc tuyệt vời cho CLB của tôi, cho đội bóng của tôi. Tôi rất tự hào về đội của mình. Họ đã làm rất tốt! Nhưng là một HLV, bạn phải nhìn về phía trước và hướng đến trận đấu tiếp theo, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo, đối thủ tiếp theo. Chúng tôi không có nhiều thời gian để ăn mừng chiến thắng này, có thể chúng tôi sẽ uống một cốc bia cùng nhau trong khách sạn và sau đó, vào ngày mai, chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu với Paris SG”.

Đối đầu với một Paris SG sở hữu các siêu tiền đạo như Neymar và Kylian Mbappe luôn là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng RB Leipzig đã phòng ngự tốt trước Atletico, với trung vệ Dayot Upamecano đặc biệt xuất sắc trong màn trình diễn được chọn là cầu thủ hay nhất trận, và HLV Nagelsmann tin rằng họ có thể chống lại mối đe dọa từ nhà vô địch Ligue 1 ở bán kết vào ngày 18-8: “Chúng tôi phải rất nhanh ở hàng phòng ngự khi đối đầu Paris SG, nhưng bạn có thể thấy ngày hôm nay rằng Upamecano và Lukas Klostermann cũng rất nhanh. Họ đã phòng ngự rất tốt. Tất nhiên Paris SG là đội bóng lớn, có nhiều ngôi sao trong đội hình. Phía trước là trận đấu chắc chắn không dễ dàng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đi đến trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục