Với Jadon Sancho và Huson-Odoi, tuyển Anh sẽ vươn lên đỉnh cao thế giới

Tiền đạo Dele Alli hôm nay nhận định rằng Tam sư đang trên đường vươn tới đỉnh cao và họ sẽ sớm trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới.
Với Jadon Sancho và Huson-Odoi, tuyển Anh sẽ vươn lên đỉnh cao thế giới

Đội bóng trẻ trung của Gareth Southgate đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây khi vào bán kết World Cup lần đầu tiên sau gần ba thập kỷ, trong lúc họ qua mặt nhiều đội bóng danh tiếng (Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italy…) để tham dự vòng chung kết UEFA Nations League mùa hè này.

Tam sư sẽ tới Bồ Đào Nha với tư cách là một trong 4 đội dẫn đầu vòng loại Nations League để cùng Thụy Sĩ, Hà Lan và chủ nhà Bồ Đào Nha tranh giánh chiến tích đầu tiên kể từ sau lần thắng World Cup 1966. Dele Alli nói: “Chúng tôi muốn trở thành đội bóng số 1 và để làm được điều đó, bạn phải có mặt trong mọi giải đấu và khi xuất hiện, bạn phải chứng tỏ đẳng cấp của mình trong mọi lúc”.
“Chúng tôi tin rằng Tam sư có thể trở thành đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Mọi người đều có quan điểm của mình nhưng công việc của chúng tôi cố gắng đạt được muc tiêu đó. Còn một chặng đường dài để đi, rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Tuyển Anh đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng của FIFA, sau Bỉ, Pháp, Brazil và Croatia. Song Alli lạc quan cho rằng tuyển Anh có cơ hội chiếmn ngôi số 1 của tuyển Bỉ nhờ xử suất hiện của 2 ngôi sao trẻ Jadon Sancho của Borussia Dortmund và Callum Huson-Odoi của Chelsea. Anh nói: “Cả hai đều là những cầu thủ tuyệt vời, họ vẫn còn trẻ nhưng đã chứng minh rằng mình có thể thìch ứng ở cấp độ này”.

Callum Huson-Odoi  trong màu áo Tam sư
 “Tôi đã nhìn thấy họ tập luyện và thể hiện những ngón nghề tuyệt vời trong pha một đối một. Họ chơi đầy tính tiêu khiển và đó là điều tuyệt vời cho người hâm mộ. Nhưng đồng thời, họ là những cầu thủ xuất chúng trong đội bóng”.

“Tôi đã thi đấu với Callum tại Chelsea, được xem Sancho phô diễn ở Dortmund và những gì cậu ấy làm là tuyệt vời”.
“Sự xuất hiện của họ thật tốt cho bóng đá Anh. Và cũng thật kích động khi thấy những gì Sancho đang làm ở Đức. Rất thú vị. Thật tuyệt khi xem họ chơi trên sân. Chúng tôi cố gắng cho họ lời khuyên trong mọi lúc, nhưng họ là những cầu thủ tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục