Với Haaland, Man.City càng thêm đáng ngại

Man.City đã ghi được 99 bàn thắng ở mùa giải trước trên hành trình giành danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm dù không có tiền đạo mũi nhọn nào trong đội hình. Nhưng mùa này họ đã bổ sung Erling Haaland và những biểu hiện của ngôi sao người Na Uy khẳng định HLV Pep Guardiola đã tìm thấy mảnh ghép thật sự hoàn hảo.

Erling Haaland không chỉ sở hữu kỹ năng ghi bàn siêu đẳng. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland không chỉ sở hữu kỹ năng ghi bàn siêu đẳng. Ảnh: Getty Images

Haaland vừa ghi những bàn thắng đầu tiên tại Etihad kể từ khi gia nhập đội với giá hơn 51 triệu bảng, thậm chí biến mình trở thành cầu thủ đầu tiên ghi cú hat-trick trong mùa giải mới Premier League. Với tổng cộng 6 pha lập công trong 4 trận đầu tiên, Haaland cũng trở thành tân binh thứ 4 đạt được cột mốc này sau Diego Costa, Mick Quinn và đặc biệt là Sergio Aguero - tiền đạo huyền thoại của Man.City, người đã chia tay đội mùa hè qua với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Vừa qua cũng là cú hat-trick thứ 13 của Haaland, một tiền đạo chỉ mới bước sang tuổi 22...

HLV Guardiola đã tìm mọi cách nhưng vẫn không thể có Harry Kane mùa hè qua. Ngay từ đầu tháng 5, tức là mùa giải gần nhất vẫn chưa kết thúc, Man.City nhanh chóng công bố đã chiêu mộ thành công Haaland. Điều đó khẳng định nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận thức rõ đoàn quân của ông đang thiếu mảnh ghép nào để hoàn thiện thành một đội hình chiến thắng. Và ông giờ đã có thể tận hưởng về sự đúng đắn trong quyết định của mình: “Về Haaland, những gì cậu ấy đã làm được ngày hôm nay, cậu ấy đã nhiều lần trong sự nghiệp. Nó không có gì đặc biệt cả. Đó chỉ đơn giản là Haaland, một cầu thủ thật đáng kinh ngạc!”.

Cựu ngôi sao Borussia Dortmund nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh với cú đúp giúp Man.City khởi đầu mùa giải trong chiến thắng, anh góp một bàn giúp đội ngược dòng hòa 3-3 tại Newcastle, và vừa qua là ghi hat-trick để giúp Man.City xoay chuyển tình thế thua trước 2 bàn để thắng lại 4-2 trước Crystal Palace.

Ngôi sao 22 tuổi người Na Uy cũng mang đầy tinh thần quyết đấu. Ảnh: Getty Image

Haaland cũng đánh giá về những bước tiến thật sự mạnh mẽ của mình: “Những trận đấu như thế này là lý do tại sao tôi ở đây, tôi muốn giúp đội xoay chuyển tình thế khi có những thời điểm khó khăn. Như bạn đã thấy trên sân, tôi đang tận hưởng được chơi bóng trong đội hình này và tôi cảm thấy có sự kết nối xung quanh mình. Tất nhiên, vẫn cần phải có thêm thời gian để mọi thứ trở nên hoàn hảo, nhưng tôi biết nó sẽ đến. Và đó rõ ràng là một cảm giác tốt...”.

Man.City ghi 99 bàn thắng ở mùa giải trước trên hành trình giành danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm dù không có tiền đạo mũi nhọn. Mùa này với Haaland trên tuyến đầu, Man.City đã ghi 13 bàn chỉ sau 4 trận, và thắng 3 trong mạch bất bại ở mùa giải mới. Vào thứ tư này, cũng một trận đấu tại Etihad, tân binh Nottingham Forest sẽ phải đối mặt với uy lực tấn công tương tự.

Tin cùng chuyên mục