Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền tập huấn tại Kazakhstan để tranh vé Olympic

Nữ tuyển thủ đội tuyển taekwondo Trương Thị Kim Tuyền sẽ di chuyển đến Kazakhstan tập huấn nhằm tranh vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020.
Trương Thị Kim Tuyền (trái) sẽ sang Kazakhstan tập huấn chuẩn bị tranh vé Olympic.
Trương Thị Kim Tuyền (trái) sẽ sang Kazakhstan tập huấn chuẩn bị tranh vé Olympic.

Bộ môn teakwondo (Tổng cục TDTT), Liên đoàn taekwondo Việt Nam sẽ cử 3 tuyển thủ nữ - trong đó có Trương Thị Kim Tuyền - đi tập huấn tại Kazakhstan vào ngày 14-4 tới để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020 của khu vực châu Á. Hiện tại, lịch di chuyển vẫn nằm trong dự kiến bởi chúng ta đang chờ có đường bay tới nơi tập huấn do ngoài tập luyện tại Kazakhstan, các tuyển thủ còn có mặt tập luyện ở Uzbekistan rồi mới thi đấu. 
Vòng loại Olympic Tokyo 2020 môn taekwondo của khu vực châu Á tổ chức tại Amman (Jordan) vào 14-5 năm nay. Giải đấu trên dự kiến đã diễn ra tháng 4 năm ngoái nhưng vì ảnh hưởng bởi Covid-19 đã bị hoãn dời lịch sang năm nay. Theo quy định, chỉ 2 VĐV lọt vào chung kết một nội dung mới được suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020. 
Tuyển taekwondo Việt Nam rất hy vọng Trương Thị Kim Tuyền đạt được kết quả như mong đợi tại hạng 49kg nữ bởi cô đang là gương mặt chuyên môn sáng giá nhất. Tuy nhiên, để toàn đội được tập trung và ổn định tâm lý, lãnh đạo bộ môn taekwondo vẫn giữ kín không tiết lộ cụ thể đội hình sẽ đi Jordan sắp tới.

Nội dung đối kháng của taekwondo Việt Nam trông chờ rất nhiều vào Kim Tuyền (phải).
Trương Thị Kim Tuyền trưởng thành từ taekwondo tỉnh Vĩnh Long và cô đã có những tấm HCV hạng cân tại SEA Games 2015, và vô địch châu Á 2018.  Lần gần nhất taekwondo Việt Nam có suất chính thức dự Olympic là năm 2012. Tại khu vực Đông Nam Á, duy nhất lúc này có võ sĩ Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) đã có suất Olympic Tokyo 2020 ở hạng 49kg nữ. 

Hiện tại, các tuyển thủ của đội taekwondo Việt Nam trong danh sách thi đấu quốc tế và dự vòng loại Olympic Tokyo 2020 đã được tiêm vaccine ưu tiên. Sau thời gian tiêm, tất cả đã trở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tập luyện bình thường.

Tin cùng chuyên mục