Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020

Tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền đã giành thêm 1 suất Olympic Tokyo 2020 cho thể thao Việt Nam trong môn taekwondo. 
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020.
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020.

Trương Thị Kim Tuyền và đồng đội đã dự vòng loại Olympic môn taekwondo của khu vực châu Á thi đấu tại Jordan trong ngày 21 và 22-5. 
Tại ngày thi đấu 21-5, Kim Tuyền lọt vào chung kết hạng 49kg nữ sau khi thắng VĐV Fariza Aldangrorova (Kazakhstan) tại bán kết với tỷ số 26-12. Theo quy định của vòng loại Olympic của khu vực châu Á, 2 VĐV lọt vào chung kết mỗi hạng cân sẽ được suất chính thức đi Olympic Tokyo 2020. Trước khi vào bán kết, Kim Tuyền đã thắng VĐV Pakistan, Aneila Aysha Afsar với tỷ số 22-8 ở tứ kết. 
Chung kết hạng cân là cuộc so tài giữa tuyển thủ Việt Nam với võ sĩ Su Po-ya (Đài Loan - Trung Quốc). Đây là VĐV từng vô địch hạng 53kg nữ tại Asian Games 2018. Tuy nhiên, kết quả chung kết không còn ý nghĩa nhiều cho Kim Tuyền và Su Po-ya bởi cả 2 đã có vé dự Olympic. 
Tại vòng loại Olympic lần này, Việt Nam còn tuyển thủ Trần Thị Ánh Tuyết đấu hạng 57kg nữ. 
Lần gần nhất taekwondo Việt Nam có suất Olympic là tại cuộc đấu năm 2012 ở London (Anh) với 2 tuyển thủ Lê Huỳnh Châu, Chu Hoàng Diệu Linh. Như vậy, sau 8 năm, tuyển taekwondo Việt Nam mới được vé chính thức dự Olympic. 
Trước khi tới Jordan, các VĐV (trong đó có Kim Tuyền) đã được tập huấn tại Kazakhstan và Uzbekistan cũng như đã được tiêm vaccine Covid-19 mũi đầu tiên. 
Hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 8 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020.

Tin cùng chuyên mục