Võ sĩ Trương Đình Hoàng lập kỳ tích cho quyền Anh Việt Nam

Tối 15-2, võ sĩ Trương Đình Hoàng đã đánh bại đối thủ Yuttana Wongda (Thái Lan) để sở hữu chiếc đai vô địch WBA châu Á, tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử khác cho quyền Anh Việt Nam ở đấu trường chuyên nghiệp.

Trương Đình Hoàng tiếp tục tạo dấu ấn lịch sử cho quyền Anh Việt Nam ở đấu trường châu Á.
Trương Đình Hoàng tiếp tục tạo dấu ấn lịch sử cho quyền Anh Việt Nam ở đấu trường châu Á.

Đình Hoàng tạo nên cột mốc lịch sử cho boxing (quyền Anh) Việt Nam khi đoạt 2 đai vô địch WBA Đông Á và WBA châu Á. Tay đấm quê Đắk Lắk tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao trong năm thứ 2 chuyển sang thi đấu quyền anh chuyên nghiệp.

Trận Trương Đình Hoàng và Yuttana Wongda diễn ra tại hạng siêu trung, tại Philippines. Trước đó, tay đấm đang giữ đai vô địch Brijesh Meena (Iran) từ chối lời thách đấu của tay đấm Việt Nam. Vì thế, ai thắng trong trận đấu tối 15-2 sẽ giữ đai mới của WBA (Hiệp hội quyền Anh châu Á).

Bước vào trận đấu, Trương Đình Hoàng đã cho thấy sự lấn lướt nhờ việc chuẩn bị kỹ càng. Trận đấu dự kiến diễn ra trong 12 hiệp nhưng chỉ bằng 1 cú đấm uy lực ở hiệp 2, Trương Đình Hoàng đã hạ knock-out đối thủ, qua đó sở hữu đai vô địch.

Yuttana Wonagda và Đình Hoàng trước khi bước vào trận đấu
Trước đó vào tháng 10-2019, Trương Đình Hoàng đã giữ đai vô địch WBA Đông Á khi hạ gục Lee Gyu-hyun (Hàn Quốc) tại Hà Nội.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng sinh năm 1990, từng bắt đầu với việc tập wushu (nội dung tán thủ) nhưng sau đó rẽ sang quyền anh và nhanh chóng khẳng định được tài năng. 

Anh đang giữ kỷ lục 11 lần vô địch Việt Nam. Trương Đình Hoàng dự SEA Games lần đầu tiên năm 2009 và có được tấm HCV đầu tiên ở kỳ Đại hội 2015. Năm ngoái tại Philippines, anh chỉ đoạt HCB khá đáng tiếc.

Năm 2019, Trương Đình Hoàng có quyết định bất ngờ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi bị cho là “già”. Anh nhanh chóng thể hiện đẳng cấp khi có chiến thắng đầu tiên trước tay đấm Thái Lan Arthit Bunphloeng.

Trương Đình Hoàng đã thâu tóm 2 đai WBA Đông Á và WBA châu Á
Ngoài tài năng trên sàn đấu, Trương Đình Hoàng tích cực tham gia hoạt động xã hội. Anh lập ra một quỹ để hỗ trợ các võ sĩ không may gặp chấn thương trên sàn đấu và được rất nhiều người ủng hộ.

Tay đấm này cũng mở một phòng tập quyền Anh tại quê nhà Đắk Lắk và nhờ vợ - cựu VĐV điền kinh Việt Nam Đỗ Thị Thảo quán xuyến.

Tin cùng chuyên mục