Võ sĩ Thu Nhi đến Costa Rica thi đấu tranh đai chuyên nghiệp sau một năm

Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ trở lại sàn đấu quyền Anh (boxing) quốc tế ở tuần này để tranh đai vô địch hợp nhất chuyên nghiệp Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) và Liên đoàn quyền anh quốc tế (IBF).

Thu Nhi rất quyết tâm ở lần thượng đài so găng tại Costa Rica lần này. Ảnh: T.NHI
Thu Nhi rất quyết tâm ở lần thượng đài so găng tại Costa Rica lần này. Ảnh: T.NHI

Thông tin đã được thông báo, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi là đại diện của Việt Nam sẽ thượng đài gặp Yokasta Valle (Costa Rica) vào ngày 9-9 tới đây ngay tại đài đấu ở SanJose (Costa Rica).

Ban tổ chức trận đấu cho biết, Thu Nhi tham dự trận so găng nhằm tranh đai hợp nhất WBO và IBF quyền anh chuyên nghiệp nữ hạng mini-flyweight (siêu nhẹ). Năm ngoái, Thu Nhi cô từng giành được đai WBO vào tháng 10 khi thắng đối thủ Nhật Bản Etsuko Tada. Vào tháng 4 năm nay, đã có thông tin cho biết Tổ chức quyền anh thế giới thu đai của Thu Nhi do cô không thi đấu đủ thời gian quy định để bảo vệ thành tích mình đã có.

Vào lúc này, các bên môi giới đã hoàn tất thủ tục cho trận đấu ở Costa Rica để Thu Nhi được trở lại sàn đấu so găng quốc tế tranh đai vô địch sau 1 năm gián đoạn. Việc thi đấu ở Costa Rica cùng Yokasta Valle kể như để võ sĩ của Việt Nam giữ đai WBO mà từng giành được.

Trên thực tế, Thu Nhi đã được thi đấu quốc tế đó là dự giải vô địch boxing nữ thế giới 2022 ở Thổ Nhĩ Kỳ tuy nhiên cô không thành công và việc góp mặt trên là thi đấu theo màu áo đội tuyển quốc gia, so tài của quyền anh nghiệp dư.

Năm 2022, Thu Nhi đã vướng vào tranh cãi với câu lạc bộ Cocky Buffalo (TPHCM) về những chế độ không đáp ứng được nhu cầu. Ngoài ra, cô cũng là tâm điểm của sự vướng mắc thay đổi đơn vị trong việc từ TPHCM gia nhập thể thao Cần Thơ. Rốt cuộc, mọi việc đã được xử lý hiệu quả cho các bên và Thu Nhi đang là người của thể thao Cần Thơ cũng như có được sự đầu tư của câu lạc bộ Cocky Buffalo. Đáng tiếc nhất là việc cô đã được tập trung vào đội tuyển boxing Việt Nam nhưng không được lựa chọn trong danh sách chính thức thi đấu SEA Games 31.

Thu Nhi và HLV của mình đã lên đường di chuyển tới Costa Rica từ ngày 2-9. Dự kiến ban đầu trận so găng được tổ chức ở Mỹ nhưng do một số thủ tục về giấy tờ chưa hoàn tất nên trận đấu được chuyển sang Costa Rica. Vì thế, việc di chuyển bằng máy bay tốn nhiều thời gian hơn so với ban đầu. Theo dự kiến, trận đấu diễn ra lúc 8 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 9-9.

Tin cùng chuyên mục