Võ sĩ Thu Nhi đánh bại đối thủ Nhật Bản để giành đai vô địch hạng ruồi WBO

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi của quyền Anh (boxing) Việt Nam đã có chiến thắng trước đối thủ người Nhật Bản trong trận so găng tranh đai vô địch WBO thế giới.
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành đai WBO thế giới hạng ruồi.
Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành đai WBO thế giới hạng ruồi.

Chiều 23-10 tại sàn đấu ở Wadong, Ansan (Hàn Quốc), Nguyễn Thị Thu Nhi của boxing nữ Việt Nam đã thượng đài so găng trước Etsuko Tada (Nhật Bản) tranh đai mini-flyweight (hạng ruồi) WBO thế giới. 

Sau 10 hiệp thi đấu, Thu Nhi thắng điểm kỹ thuật đối thủ với tỷ số 96-94 và giành đai vô địch WBO đầy quý giá. Ở trận đấu, Etsuko Tada thượng đài trong tư thế nhà vô địch bảo vệ đai đang giữ nên chủ động tấn công Thu Nhi nhờ lợi thế về sải tay và thể hình hơn tay đấm của Việt Nam.

Khoảnh khắc giành đai WBO của Thu Nhi.
Với kỹ thuật tốt, Etsuko Tada đã tung các đòn đánh vào bụng khá hiệu quả khiến Thu Nhi tốn thể lực để phòng thủ. Tuy nhiên, trong 10 hiệp đấu, tay đấm của Việt Nam đã hóa giải được đối thủ khi tập trung áp sát để tung các đòn móc trái trúng đối phương và vượt lên chiến thắng nhờ hơn điểm kỹ thuật chung cuộc.
Chiếc đai vô địch WBO thế giới hạng mini-flyweight là thành tích quốc tế đầu tiên trong năm 2021 của Nguyễn Thị Thu Nhi. Thu Nhi bắt đầu làm quen với boxing từ năm 2009 và tay đấm này là người quê gốc An Giang, và gia nhập lò Cocky Buffalo từ năm 2019 khi trước đó từng đấu các trận bán chuyên nghiệp do lò này tổ chức vào năm 2015.
Võ sĩ Thu Nhi đánh bại đối thủ Nhật Bản để giành đai vô địch hạng ruồi WBO ảnh 2 Thu Nhi (phải) và võ sĩ Nhật Bản trước cuộc so găng.
Năm 2020, Thu Nhi đã thắng Kanyarat Yoohanngoh (Thái Lan) để giành đai vô địch WBO hạng mini-flyweight châu Á-Thái Bình Dương khi thượng đài ở Campuchia.

Cùng trong ngày thi đấu, võ sĩ Sẳm Minh Phát của Việt Nam thua knock-out kỹ thuật trước ArAr Andales (Philippines) nên không thể giành được đai WBO Oriental hạng mini-flyweight.

Tin cùng chuyên mục