Võ sĩ Thu Nhi có HCV sau nửa năm

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi (Cần Thơ) đã giành HCV hạng 48kg tại giải vô địch quyền Anh (boxing) các đội mạnh toàn quốc đang tranh tài tại Tiền Giang

Thu Nhi đã có tấm HCV đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái. Ảnh: N.T
Thu Nhi đã có tấm HCV đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái. Ảnh: N.T

Thu Nhi đã có mặt chuẩn bị thượng đài trận chung kết hạng 48kg của giải trước đối thủ chủ nhà Nguyễn Thị Kim Tâm trong chiều 29-3 (dành cho lứa tuổi 19 tới 40) tuy nhiên tay đấm thuộc đơn vị Cần Thơ lại được ban tổ chức trao ngôi vô địch mà không cần thi đấu. Sau khi kiểm tra y tế, Nguyễn Thị Kim Tâm dương tính với Covid-19 do vậy không đủ điều kiện dự trận chung kết vì vậy, Thu Nhi đã được xử thắng.

Trước khi lọt vào chung kết hạng cân, Thu Nhi đã có 2 trận thắng các tay đấm Phạm Thị Thúy Dinh (Ninh Bình) và Ngô Thị Mai Chúc (Hà Nội).

Lần gần nhất Thu Nhi thượng đài thi đấu là tháng 10 năm ngoái khi có mặt ở Hàn Quốc tranh đai vô địch WBO thế giới và thành công. Từ đó tới trước khi dự giải các đội mạnh toàn quốc 2022, tay đấm này chỉ tập duy trì chuyên môn và thể lực mà không thi đấu trận nào. Thu Nhi đã tập trung cùng đội tuyển quốc gia từ đầu năm nay tại Trung tâm HLTTQG TPHCM.

Hiện tại, Thu Nhi đã được các bên liên quan gồm đơn vị Cần Thơ và CLB nhà nghề Cocky Buffalo đồng ý cho thi đấu để đảm bảo tốt chuyên môn. Dự giải các đội mạnh toàn quốc 2022 ở Tiền Giang, Thu Nhi đã phải làm quen với hệ thống thi đấu nghiệp dư gồm 3 hiệp với mỗi hiệp 3 phút. Do đó, Thu Nhi không có mặt cùng đội tuyển quyền Anh Việt Nam đang có mặt tại Thái Lan thực hiện tập huấn và thi đấu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Các VĐV của Việt Nam sẽ dự Cúp boxing Thái Lan mở rộng từ ngày 3 tới 10-4 ở Bangkok sau đó lưu lại Thái Lan tập huấn tới hết ngày 22-4.

Giải các đội mạnh toàn quốc sẽ kết thúc ở Tiền Giang trong ngày 30-3 sau các trận chung kết dành cho nhóm tuổi 17-18 và 19-40 đối với nam, nữ.

Tin cùng chuyên mục