Võ sĩ Nguyễn Văn Đương lần đầu chia sẻ sau Olympic

Kết thúc cách ly tập trung theo quy định vào ngày 19-8, Nguyễn Văn Đương đã di chuyển về Trung tâm HLTDTT tỉnh Bắc Ninh để thực hiện tiếp 7 ngày tự cách ly. Sau thời gian trên, Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và thể thao Bắc Ninh sẽ tìm phương án tập luyện hiệu quả nhất cho Đương bởi trước mắt VĐV có thể chưa trở lại TPHCM do ảnh hưởng của Covid-19.
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương (trái).
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương (trái).

Là một trong những VĐV thi đấu ổn về chuyên môn tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua, Nguyễn Văn Đương đã đúc kết cho mình những kinh nghiệm quý và chuẩn bị cho các đấu trường quan trọng SEA Games 31-2021, Asian Games 2022. 

Kết thúc 14 ngày cách ly y tế theo quy định đối với thành viên Đoàn thể thao Việt Nam trở về từ Tokyo (Nhật Bản), tay đấm Nguyễn Văn Đương đang tự cách ly thêm 7 ngày tại nơi lưu trú. Rời điểm cách ly tại Hà Nội, Văn Đương đã di chuyển về Bắc Ninh và thực hiện 7 ngày cách ly để có đảm bảo tốt nhất về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. 

“Trong thời gian tự cách ly, tôi vẫn tự thực hiện các bài tập thể lực ở không gian nhỏ để đảm bảo sức khỏe và giữ được sự vận động của nhóm cơ. Bằng không, mình sẽ bị ảnh hưởng ngay. Trở về Việt Nam an toàn và đảm bảo được sức khỏe là tôi rất vui rồi”, tuyển thủ Nguyễn Văn Đương trò chuyện trong cuộc trao đổi ngày 21-8. 

Chính sự siêng năng rèn luyện ở giai đoạn phải tự cách ly này khiến việc liên lạc với Văn Đương phải theo thời gian cụ thể bởi trong lúc tự tập, tay đấm của tuyển boxing Việt Nam không muốn ảnh hưởng đứt đoạn giữa chừng nếu vô tình có cuộc điện thoại. Tuy thế, khi đã tập thể lực xong, Văn Đương luôn cởi mở trải lòng về những trải nghiệm đã có qua Olympic Tokyo 2020. 

Bản thân tuyển thủ nhìn nhận, các đối thủ trên đất Nhật Bản trong hạng cân mà mình thi đấu đều mạnh nên từng pha ra đòn hay khi bị đối phương tấn công đánh trúng đó là một lần thêm kinh nghiệm trận mạc tại Thế vận hội danh giá bậc nhất. “Các đối thủ đều rất mạnh. Đặc biệt, là VĐV Tsendbaatar của Mông Cổ - người đã thắng tôi tại trận thứ hai. Qua thi đấu với VĐV này, tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thấy họ có bộ chân rất nhanh, thể lực tốt và khi ra đòn hoặc phản đòn đều có lực mạnh. Chính vậy, mình thấy được điểm yếu mà bản thân cần bổ sung. Họ đã cho tôi những bài học quý”, Văn Đương bày tỏ.

Võ sĩ Nguyễn Văn Đương lần đầu chia sẻ sau Olympic ảnh 1 Võ sĩ Nguyễn Văn Đương sẽ cách ly thêm 7 ngày trước khi trở về nhà.
Văn Đương tin rằng, quãng thời gian tập luyện tới đây, việc bổ sung thêm để tích lũy tốt hơn là thể lực dồi dào và sức mạnh trong các cú ra đòn chắc chắn là điều sẽ được ban huấn luyện đội boxing Việt Nam rèn thật kỹ cho mình vì mục tiêu sát sườn chính là đấu trường SEA Games 31-2021, Asian Games 2022 rất quan trọng.

Như nhiều đồng đội trên tuyển boxing Việt Nam, Văn Đương hiểu rằng việc tập luyện không được thi đấu cọ sát do ảnh hưởng của Covid-19 gần 2 năm qua là thiệt thòi và hạn chế nói chung cho tất cả. Mọi người đều chờ hoạt động thể thao trở lại thường nhật và khi đó, cơ hội cọ xát hoặc tập huấn giúp “đổi gió” giúp tăng cường tâm lý, chuyên môn sẽ rất nhiều.

“Các HLV của Việt Nam đang huấn luyện rất tốt nhưng nếu thêm được việc tập huấn và có sự huấn luyện thêm từ các chuyên gia, tôi tin là VĐV đội tuyển boxing như tôi có cơ hội tích lũy thêm về chuyên môn. VĐV của Thái Lan và Philippines là những người đấu rất hiệu quả ở Olympic và tôi cũng học hỏi được ở họ nhiều điều”, tay đấm này nói. 

Sau những ngày trên đất Nhật Bản và đang ở thời gian cách ly quy định, Nguyễn Văn Đương mong sớm về thăm người thân tại quê nhà Bắc Giang. Dịch giã khiến di chuyển khó khăn và Đương tâm sự nếu được về quê, gặp người thân ăn cùng bữa cơm gia đình khi cả nhà đều an toàn không ảnh hưởng của Covid-19 thì đó là điều hạnh phúc với mình bây giờ.

Tin cùng chuyên mục