Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất quyết tâm chinh phục đấu trường SEA Games

Đội tuyển Muay Việt Nam đang trong quá trình hoàn tất chuẩn bị cho SEA Games 31. Là một trong những cái tên đáng chú ý của đội tuyển Muay quốc gia dự SEA Games, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đang tích cực tập luyện, quyết tâm giành Vàng tại sân chơi khu vực.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Nguyễn Trần Duy Nhất duy trì việc luyện tập từ 6 tiếng đến 8 tiếng/ngày
Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Nguyễn Trần Duy Nhất duy trì việc luyện tập từ 6 tiếng đến 8 tiếng/ngày

Gây tiếng vang lớn ở các giải đấu quốc tế với thành tích 7 lần vô địch thế giới, thế nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn đau đáu với đấu trường SEA Games. Qua 4 lần dự đại hội thể thao khu vực, nam võ sĩ chưa một lần chạm tay vào tấm HCV, thành tích tốt nhất của anh là tấm HCB tại SEA Games 2009 ở Lào.

Còn nhớ tại SEA Games 2019 trên đất Philippines, Nguyễn Trần Duy Nhất không được tham dự nội dung sở trường mà phải thi quyền, từng hụt hẫng rất nhiều nên anh rất mong chờ ở kỳ đại hội lần này sẽ có cơ hội được thử sức và giành HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ: “Ở SEA Games 31, tôi sẽ tranh tài ở nội dung đối kháng nam 60kg. Tôi bắt đầu tập bổ trợ sức mạnh, kỹ thuật, tập kỹ chiến thuật để đạt được mục tiêu cao nhất. Do dịch bệnh mà tôi cùng các đồng đội chỉ có thể tập huấn trong nước và tham gia các giải đấu quốc gia để cọ xát. Lúc trước, đội tuyển tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM, mới đây chúng tôi đã di chuyển đến Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TPHCM, chi nhánh Mũi Né để tập huấn”.

Như vậy, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh, Duy Nhất và các VĐV của đội tuyển Muay Việt Nam đang phải tăng tốc để chạy đua với thời gian, tập luyện và hoàn thiện những yếu điểm của mình. Hiện các thành viên của đội tuyển duy trì việc luyện tập từ 6 tiếng đến 8 tiếng/ngày, trong đó tăng cường các bài tập thể lực và kỹ thuật do Ban huấn luyện đề ra.

“Tại kỳ SEA Games lần này, tôi đặt hết quyết tâm và cố gắng chiến đấu để giành lấy vị trí cao nhất. Tuy nhiên vẫn còn đó một số khó khăn nhất định khi thiếu những chuyến tập huấn nước ngoài và giải đấu để cọ xát. Ở SEA Games 31, đối thủ mạnh nhất cạnh tranh với tôi là các võ sĩ Thái Lan. Dù vậy, tôi sẽ chăm chỉ tập luyện để bản thân có một thể lực và kỹ thuật thật tốt, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với tất cả đối thủ tại kỳ đại hội lần này”, nam VĐV cho hay.

Tin cùng chuyên mục