Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi và CLB chủ quản bất ngờ xung đột

Ông bầu người Hàn Quốc Kim Sang Bun của CLB chủ quản từng đưa tay đấm Nguyễn Thị Nhu Nhi đi thi đấu tranh đai vô địch WBO thế giới năm ngoái bất ngờ có văn bản đề nghị các đơn vị quản lý không cho VĐV thi đấu khi chưa được sự đồng ý từ phía mình...

Thu Nhi đang vướng tranh cãi.
Thu Nhi đang vướng tranh cãi.

Cơ sự xảy tới khi vào ngày 14-2 vừa qua, Công ty Cocky Buffalo (tại TPHCM) đơn vị chủ quản CLB boxing Cocky Buffalo đã có văn bản đề nghị gởi tới Tổng cục TDTT và Liên đoàn quyền Anh (Boxing) Việt Nam về việc chấm dứt các hoạt động boxing đối với tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi khi chưa có sự đồng ý của mình.

Dựa văn bản đề nghị (do ông bầu Kim Sang Bun ký và có đóng dấu công ty), ý nghĩa được hiểu rằng phía Cocky Buffalo cho rằng VĐV Thu Nhi đã không tuân thủ hợp đồng làm việc khi tự ký ký hợp đồng với đơn vị thể thao Cần Thơ mà không có sự cho phép của CLB đồng thời không tham gia tập luyện tại Cocky Buffalo kể từ sau khi giành đai vô địch WBO thế giới vào năm ngoái.

Văn bản của CLB này còn dẫn điều 8 trong hợp đồng lao động ký kết 2 bên (CLB và VĐV) để dẫn chứng điều khoản VĐV phải tuân thủ quy định là sẽ không tham gia bất kỳ cuộc đấu boxing nào hoặt bất kỳ cuộc triển lãm hay tham gia các chương trình tập luyện, bao gồm sparing, trừ khi được phía CLB chấp thuận và yêu cầu.

Chính với những lý do trên ông bầu Kim Sang Bun đề nghị các đơn vị quản lý không cho VĐV thi đấu khi chưa được sự đồng ý từ phía mình và phải thực hiện đúng nội dung trong hợp đồng giữa 2 bên đã ký.

Trong khi đó, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi chưa trả lời báo giới nhưng cô đã đăng tải những dòng chia sẻ trên trang mạng xã hội facebook cá nhân, “gửi đến mọi người một thông điệp: tôi là VĐV boxing Việt Nam. Hiện tôi đang là VĐV đội tuyển boxing Việt Nam. Tôi cũng chưa biết lắm về hoạt động của Liên đoàn boxing Việt Nam, và cũng không biết Liên đoàn boxing Việt Nam sẽ giúp cho VĐV boxing Việt Nam những gì. Đơn giản tôi chỉ biết chăm chỉ tập luyện và thi đấu hết mình cho boxing Việt Nam. Hiện tại tôi im lặng. Im lặng không có nghĩa là tôi sai. Hãy chờ thời điểm tôi lên tiếng. Xin cám ơn mọi người”.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi và CLB chủ quản bất ngờ xung đột ảnh 1 Thu Nhi đang tập luyện cùng đội boxing nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trên trang chính thức của Liên đoàn boxing Việt Nam, nội dung thông tin ghi rõ về việc “võ sĩ boxing Việt Nam bị tố vi phạm hợp đồng” đã được đăng tải ngày 24-2. Nội dung có đoạn “Hiên nay môn boxing tại Việt Nam đang phát triển và khởi đầu mạnh mẽ cho các VĐV tham gia thi đấu chuyên nghiệp...Là một VĐV thi đấu thể thao thành tích cao, ai cũng đặt đích đến của mình là các giải quốc tế như Olympic, Asian Games, SEA Games. Đây là sự cống hiến, đam mê, trách nhiệm và niềm hãnh diễn với cá nhân và quốc gia. Vì vậy, VĐV cần phải có trách nhiệm và tôn trọng những gì đã cam kết. Dù là có vì nhiệm vụ quốc gia nhưng cũng cần phải thực hiện đúng những gì đã ký kết với CLB chuyên nghiệp. Tất cả đều có thể thỏa thuận trên tinh thần tôn trọng và chân thành, vì cả 2 mảng thể thao thành tích cao và chuyên nghiệp đều là vì sự phát triển của boxing Việt Nam...”.

Trả lời về vấn đề này, đại diện Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) đã bầy tỏ yếu tố quan trọng nhất là sẽ xem xét cụ thể hợp đồng có chữ ký của các bên để rành mạch và thấu tình đạt lý. Từ đó, các cấp quản lý sẽ có hướng giải quyết đúng theo thẩm quyền và phạm vi của mình chứ không can thiệp những việc ngoài phạm vi.

Đại diện bộ môn boxing (Tổng cục TDTT) xác nhận đã nhận được đơn đề nghị của CLB Cocky Buffalo và sẽ xem xét cụ thể không để xảy ra tranh cãi không đáng có giữa các bên.

Tháng 12 năm ngoái, Thu Nhi là tâm điểm ngay trước giải vô địch quyền Anh toàn quốc 2021 diễn ra khi đơn vị TPHCM cho rằng cô vẫn thuộc quản lý của mình và không được phép đăng ký thi đấu cho Cần Thơ. Tuy vậy, trước giờ khai màn, hai đơn vị TPHCM và Cần Thơ đã giải quyết ổn thỏa điều này và Thu Nhi được đăng ký thi đấu dưới màu áo Cần Thơ và hợp lệ tại giải vô địch quyền Anh toàn quốc 2021. Dù thế, cô không lên sàn thi đấu tại giải.

Một số chuyên gia thể thao cho rằng, hợp đồng ký kết giữa Thu Nhi và CLB Cocky Buffalo là trong giới hạn của thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp trong khi thi đấu giải vô địch quốc gia và tham gia đội hình các đơn vị địa phương là thi đấu boxing nghiệp dư. Ngoài ra, ở thời điểm đăng ký thi đấu giải vô địch boxing toàn quốc 2021, CLB Cocky Buffalo không lên tiếng đối với Thu Nhi mà tới lúc này mới bất ngờ có đơn đề nghị. Hiện tại, Thu Nhi đang tập luyện cùng đội boxing nữ Việt Nam tại Trung tâm HLTTQG TPHCM chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục