Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm triển vọng giành vé dự Olympic

VĐV boxing Nguyễn Thị Tâm chưa được chính thức trao tấm vé Olympic Tokyo 2020 nhưng gần như chắc chắn cô sẽ có kết quả này.
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (phải) đang chờ được trao vé đến Nhật Bản.
Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (phải) đang chờ được trao vé đến Nhật Bản.

Ngày 10-6, phụ trách bộ môn quyền anh (boxing) Tổng cục TDTT kiêm TTK Liên đoàn boxing Việt Nam - ông Vũ Đức Thịnh cho biết "Liên đoàn quyền anh (boxing) quốc tế chưa chính thức công bố Việt Nam được thêm 1 suất Olympic Tokyo 2020 cho nữ VĐV Nguyễn Thị Tâm (51kg). Tuy nhiên, vào lúc này, Tâm đang có số điểm tích lũy cao nhất ở nhóm những VĐV còn lại được xét vé sau khi các suất chính thức đã có. Nhờ việc có số điểm sao, gần như chắc chắn em sẽ được vé chính thức đi Nhật Bản thi đấu".

Qua tìm hiểu, cuối tháng 6, Ủy ban Olympic thế giới sẽ đưa danh sách chính thức VĐV tất cả nội dung của boxing được thi đấu Olympic Tokyo 2020. Nguyễn Thị Tâm đang là tuyển thủ thuộc thể thao Hà Nội, với việc gần như có suất chính thức dự Olympic, cô đang triển vọng trở thành tay đấm boxing nữ đầu tiên của Việt Nam nhận vinh dự này.

Boxing nữ bắt đầu đưa vào hệ thống thi đấu Olympic từ Olympic London 2012 và Việt Nam từng có nữ VĐV Lừu Thị Duyên vào tới vòng loại cuối cùng nhưng chưa giành được suất chính thức. Trong thành tích chuyên môn, Nguyễn Thị Tâm từng có tấm HCV châu Á 2017 và cũng là HCV đầu tiên của boxing nữ Việt Nam tại đấu trường này. 

Tính tới thời điểm hiện tại, boxing Việt Nam đã có 1 suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020 là Nguyễn Văn Đương.

Tin cùng chuyên mục