Võ sĩ MMA người Nga Petr Yan: Bay và chiến đấu một mình ở UFC 273 vì đồng môn bị từ chối visa vào Mỹ

Võ sĩ MMA người Nga Petr Yan, kẻ có biệt danh là “No Mercy” do lối đánh tàn khốc không biết xót thương đối thủ trong lồng sắt bát giác của UFC, vừa lên tiếng cho biết anh sẽ phải bay sang Mỹ và thượng đài một mình ở sự kiện UFC 273 (nơi anh sẽ đối đầu với Aljamain Sterling để đòi lại đai vô địch hạng gà) do 2 đồng môn sư huynh đệ của anh bị Đại sứ quán Mỹ từ chối cấp thị thực nhập cảnh. Điều này chắc chắn có liên quan đến tình hình chiến sự tại Ukraine…

Petr Yan
Petr Yan

Hai đồng môn sư huynh đệ của Yan, các anh Kairat Nurmagobetov và Andrei, đều là người Nga. Việc họ bị Đại sứ quán Mỹ từ chối cấp visa nhập cảnh vào đất nước này là tình huống dễ hiểu, khi cả nước Mỹ đang dấy lên làn sóng chống Nga do tình hình chiến sự khốc liệt tại Ukraine. Thậm chí, nếu chính Yan cũng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, người khác cũng hiểu lý do tại sao. Tất nhiên, là “nhân vật chính” ở một sự kiện giải trí đình đám UFC, Yan có một vị thế khác.

Võ sĩ xuất thân từ người đánh đài biểu diễn trong các hộp đêm vùng Cực Bắc nước Nga, tâm sự: “Quá trình gây quỹ để bay sang Mỹ của tôi vẫn đang tiến triển. Tôi sẽ ở Thái Lan trong khoảng 10 ngày nữa (võ sĩ này thường xuyên lựa chọn Thái Lan là điểm đến tập luyện và chuẩn bị trước khi tham gia các sự kiện của UFC), sau đó, tôi sẽ bay sang Mỹ. Kairat và Andrei, 2 đồng môn giúp tôi chuẩn bị thượng đài, không thể lấy visa nhập cảnh vào Mỹ. Do vậy, đến thời điểm này, tôi vẫn chưa thể biết được rằng, ai sẽ là người giữ góc đài và hỗ trợ cho tôi ở UFC 273…”.

“Người giữ góc đài cho bạn là vấn đề vô cùng quan trọng, trong 2 người, ai là người nhắc nhở và cổ vũ, ai là người dẫn dắt và ra lệnh? Thật đáng tiếc khi các chàng trai đó không thể bay sang Mỹ cùng với tôi, nhưng cuối cùng thì, trận đấu vẫn là điều cơ bản nhất. Ngay cả khi tôi buộc phải bay một mình, thì cứ như vậy đi, tôi sẽ bay một mình”, Yan chia sẻ, dù thông tin cho hay vị quản lý của anh Sayat Abdrakhamanov  sẽ bay cùng Yan để chia sẻ gánh nặng!

Hướng đến trận tái chiến với Sterling, người đã bị Yan hạ KO bằng một đòn lên gối sở trường ở sự kiện UFC 259 hồi tháng 3 năm ngoái, nhưng sau đó Yan bị hủy chiến thắng, bị tước đai vô địch vì đòn đánh của anh là “phạm quy” (nhiều chuyên gia nhận định đó là “đòn gối bẩn), khiến đai vô địch hạng gà được trao tay Sterling, Yan lên tiếng đe dọa đối thủ người Mỹ. Giới mộ điệu tin: Sterling rất e sợ Yan và đó là lý do anh này từng rút lui khỏi trận tái chiến sớm hơn.

Sterling từng khiêu khích Yan trên Twitter, khi võ sĩ Nga thắng đai Interim hạng gà ở sự kiện UFC 267: “Để trưởng thành, cậu cần phải chấp nhận thất bại như là một người đàn ông. Tôi mới là Nhà vô địch hạng gà tuyệt đối của UFC. Bước đầu tiên trong quá trình chữa lành chính là phải chấp nhận những thiếu sót của mình. Nói một cách khác đi thì anh bạn à, anh đã thua!”.

Võ sĩ MMA người Nga Petr Yan: Bay và chiến đấu một mình ở UFC 273 vì đồng môn bị từ chối visa vào Mỹ ảnh 1 Yan vs Sterling
Sự ngạo mạn ấy, đã khiến Yan phải lên tiếng răn đe: “Ít nhất, tôi không đánh mất phẩm cách của mình như là anh (ám chỉ hình ảnh Sterling khụy gối chịu đòn trước khi trúng đòn gối của Yan). Tôi có thể hình dung ra hình ảnh rằng anh sẽ khóc nhè chè thiu như thế nào ngay sau trận đấu tiếp theo của chúng ta. Tôi sẽ đánh khiến chất thải rơi ra khỏi cơ thể của anh thằng khốn. Và đến thời điểm đó, hay là chờ đợi quá trình chữa lành chính bản thân mình nhé”.

Tin cùng chuyên mục