Võ sĩ Lê Hoàng Đức đăng quang ngôi vô địch muay Châu Á

Tối  21-12, tại Abu Dhabi, UAE, ngày thi đấu chính thức cuối cùng của giải đấu đã diễn ra trận chung kết giữa Lê Hoàng Đức và đối thủ Amirhossein Zolfi người Iran. Và võ sĩ muay Việt Nam Lê Hoàng Đức đã đánh bại võ sĩ Iran để lần đầu tiên trong sự nghiệp bước lên đỉnh Châu Á
Khoảnh khắc võ sĩ Lê Hoàng Đức đăng quang ngôi vô địch muay Châu Á. Ảnh: Nhật Anh
Khoảnh khắc võ sĩ Lê Hoàng Đức đăng quang ngôi vô địch muay Châu Á. Ảnh: Nhật Anh

Võ sĩ Lê Hoàng Đức chễm chệ đăng quang ngôi vô địch muay châu Á ở hạng 45kg, Hoàng Đức đã sớm gặp lợi thế tinh thần, khi đối thủ chính ở hạng cân này là võ sĩ Thái Lan đã bất ngờ để thua Zolfi ở trận bán kết trước đó.

Trong khi với chiến nhưng đòn đá cao mang thương hiệu Lê Hoàng Đức, Zolfi liên tục gặp khó khăn và hoàn toàn không để lại dấu ấn gì đáng kể.

Ở hai hiệp đấu đầu tiên, Hoàng Đức hoàn toàn áp đảo với chiến thắng 10-9 cho mỗi một hiệp đấu.

Trong thời gian còn lại, Zolfi cố gắng tấn công tăng cường với hi vọng hạ K.O Hoành Đức nhằm lật ngược thế trận. Tuy nhiên, trước một Hoàng Đức dày dạn kinh nghiệm trận mạc đã khiến cho mọi nỗ lực của Zolfi trở nên thất bại.

Võ sĩ Lê Hoàng Đức đăng quang ngôi vô địch muay Châu Á ảnh 1 Lê Hoàng Đức trên bục nhận HCV châu Á.
Thắng cách biệt 30-27, Hoàng Đức bước lên ngôi vô địch châu Á bằng cả sự mến mộ của cả chính đối thủ. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của Hoàng Đức ở hạng A. Năm 2017, chàng võ sĩ này từng vô địch muay thế giới nhưng đó mới chỉ là ở hạng B – Nhưng lần này, Hoàng Đức vô địch muay châu Á, đây cũng là tấm HCV duy nhất của muay Việt Nam có được tại giải đấu lần này.

Trước đó, các võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Triệu Thị Phương Thủy và Huỳnh Hoàng Phi chỉ mang về 3 tấm HCBb khi lần lượt thất bại ở 3 trận chung kết. Võ sĩ Bùi Yễn Ly hạng 54kg nữ vừa đạt HCV tại SEA Games 30 bất ngờ thua đối thủ người Thái Lan ở trận bán kết đành chấp nhận HCĐ.

Kết thúc Asian Muaythai Championship tại UAE, tranh xuất vé dự World Games, muay Việt Nam mang về 1 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ. Với đoàn TPHCM, đơn vị này tiếp tục được Tổng cục TDTT cử đi tham dự với 3 VĐV đã đạt được 1 HCV 1 HCB.

Tin cùng chuyên mục