Võ sĩ Katie Taylor - “Hoa mộc lan” của làng quyền Anh nữ

Hoa mộc lan là nhân vật nữ anh hùng rất nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian của Trung Quốc, cô đã cải nam trang để tòng quân thay cha đánh giặc. Tương tự nữ võ sĩ người Ireland Katie Taylor cũng từng “giả trai” để lên đài thi đấu quyền Anh và mở ra cánh cửa trở thành một huyền thoại.

Katie Taylor đã gặt hái mọi danh hiệu cao quý nhất trong đời võ sĩ.
Katie Taylor đã gặt hái mọi danh hiệu cao quý nhất trong đời võ sĩ.

Vào ngày 15-11, nữ võ sĩ Katie Taylor đã xuất sắc đánh bại đối thủ lừng danh xứ “bò tót” Miriam Gutierrez sau 10 hiệp đấu để giữ 4 đai vô địch hạng nhẹ thế giới WBA, WBC, IBF, WBO. Chiến thắng trên đã đưa cái tên Katie Taylor vào “đền thờ” quyền Anh nữ, với tư cách là một trong 8 tay đấm nữ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Những thành công ấn tượng trên sàn đấu đã khiến Katie Taylor trở thành “thần tượng”, nguồn cảm hứng cho quyền Anh nữ ở Ireland. Trước đây Ireland chỉ lác đác có vài nghìn võ sĩ nữ thì hiện tại đã tăng lên hơn 10.000 nữ võ sĩ thi đấu nghiệp dư và cả chuyên nghiệp.

Võ sĩ Katie Taylor - “Hoa mộc lan” của làng quyền Anh nữ ảnh 1 Katie Taylor từng là cầu thủ bóng đá của đội tuyển Ireland. Ảnh: Mirror

Còn đường trở thành “huyền thoại” của Katie Taylor cũng hết sức thú vị. Cha cô Peter Taylor vốn là một võ sĩ hạng nặng ở Ireland và dòng máu võ dường như đã thấm vào cô từ lúc mới sinh. Nhưng môn thể thao đầu tiên mà Katie Taylor chọn lại là… bóng đá.

Khi đó Katie Taylor đã chơi cho rất nhiều đội bóng nữ có tiếng ở Ireland và giành được rất nhiều danh hiệu. Tài năng trên sân cỏ đã giúp Katie Taylor được vinh dự khoác áo nhiều đội tuyển trẻ Ireland thi đấu các giải quốc tế khi mới 14 tuổi. Sau đó cô còn được gọi vào đội tuyển nữ Ireland ra sân ở nhiều trận cầu quan trọng  và có một tương lai hết sức tươi sáng.

Võ sĩ Katie Taylor - “Hoa mộc lan” của làng quyền Anh nữ ảnh 2 Katie với chiếc áo của môn bóng đá. Ảnh: Getty Images

Nhưng “gen quyền Anh” được truyền lại từ người cha, cứ luôn thôi thúc trong trái tim của Katie Taylor.  Cô thường xuyên đến các sàn đấu ở thị trấn Bray để được tập luyện và có lúc cô còn giả trai để được lên đài thi đấu với “bọn con trai”. 

Katie Taylor kể: “Tôi nghĩ tôi là nữ võ sĩ duy nhất của cả nước vào thời đó, nên tôi thường phải giả làm con trai để thượng đài trong những giải đấu. Tôi thường búi tóc lên và nhét vào nón bảo hộ đầu. Khi thi đấu tôi được biết đến dưới cái tên “Kay Taylor”. Đã có lần tôi vô tình cởi bảo hộ đầu khi trận đấu vừa kết thúc và mái tóc dài của tôi lộ ra, vụ việc đó đã gây tranh cải khá nhiều”.

Võ sĩ Katie Taylor - “Hoa mộc lan” của làng quyền Anh nữ ảnh 3 Katie Taylor giờ đây là niềm tự hào của Ithể thao Ireland. Ảnh: Getty Images

Katie Taylor từng có cơ hội nhận học bổng bóng đá để đến Mỹ. Nhưng quyền Anh luôn luôn mang đến cảm xúc số 1 cho cô và đó là lý do cô “bẻ lái” sang đấu quyền Anh và từ bỏ môn “thể thao vua”. Theo thời gian và những chiến tích ấn tượng trên sàn đấu,  Katie Taylor đã chứng minh cô lựa chọn đúng.

Ngoài 4 đai vô địch hạng nhẹ thế giới WBA, WBC, IBF, WBO thì Katie Taylor đã thu thập được tất cả các danh hiệu cao quý nhất trong cuộc đời võ sĩ như: HCV hạng nhẹ ở Olympic London 2012, cùng hàng chục lần vô địch châu Âu lẫn thế giới.

Thành công là thế, nhưng Katie Taylor luôn nỗ lực sống thật tốt và có ích. Vì cô luôn muốn mọi người nhớ đến mình như là một người tốt, một người chính trực chứ không chỉ vì những thành tích mà cô đã gặt hái trên sàn đấu !

Tin cùng chuyên mục