Võ sĩ karate Việt Nam tạm đứng đầu giải Đông Nam Á

Các võ sĩ chủ chốt của tuyển karate Việt Nam đang chuẩn bị SEA Games 31 đã giành những tấm HCV quý giá trong giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Campuchia.

Đội kata nữ đã có tấm HCV vô địch Đông Nam Á 2022 tại Campuchia. Ảnh: BTC
Đội kata nữ đã có tấm HCV vô địch Đông Nam Á 2022 tại Campuchia. Ảnh: BTC

Thông tin từ đội tuyển karate đang thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Campuchia cho biết, hiện tại, đội đã giành được 5 tấm HCV và tạm dẫn đầu giải đấu.

Sau ngày thi đấu 26-3, tuyển karate giành được các ngôi vô địch ở nội dung đồng đội kata (biểu diễn) nữ; Hoàng Thị Mỹ Tâm (kumite – đối kháng 55kg nữ); Nguyễn Thị Ngoan (kumite 61kg nữ); Hồ Thị Thu Hiền (68kg nữ), Trần Lê Tiến Đạt (trên 84kg nam).

Ngoài thành tích trên, đội karate còn có các tấm HCB của võ sĩ Đinh Thị Hương (50kg nữ), Trần Văn Vũ (55kg nam), Bùi Thị Thảo (68kg nữ), Đặng Hồng Sơn (67kg nam). Hai tuyển thủ Nguyễn Thị Phương và Phạm Minh Đức giành HCĐ kata cá nhân nữ và nam.

Trong các kết quả đã thi đấu, võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm tiếp tục thể hiện tốt phong độ để có một tấm HCV cá nhân ở giải. Năm ngoái, nữ tuyển thủ người Hà Tĩnh này từng tạo tiếng vang khi giành 3 tấm HCV tại giải vô địch châu Á trong các nội dung góp mặt.

Giải vô địch karate Đông Nam Á 2022 có sự góp mặt của VĐV thuộc các quốc gia mạnh trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, ngoài ra còn có VĐV của Singapore, Lào, Brunei, Philippines và chủ nhà Campuchia  nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Năm nay, đội tuyển Việt Nam tham dự với 19 tuyển thủ và đều là những mũi nhọn chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới trên sân nhà.

Tại ngày thi đấu cuối 27-3, đội karate Việt Nam tiếp tục tranh tài 2 nội dung cuối là đồng đội kumite nam và đồng đội kumite nữ.

Tin cùng chuyên mục