Võ sĩ Châu Tuyết Vân trúng cử ủy viên ban chấp hành Liên đoàn taekwondo Việt Nam

Liên đoàn taekwondo Việt Nam đã hoàn thành Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 6 (2022-2026) qua đó, nữ tuyển thủ xinh đẹp của nội dung biểu diễn quyền là Châu Tuyết Vân có tên trong danh sách ủy viên ban chấp hành mới.

Châu Tuyết Vân (ngoài cùng, bên trái hàng trên) là ủy viên ban chấp hành khóa 6 của Liên đoàn taekwondo Việt Nam. Ảnh: ĐÌNH PHÚC
Châu Tuyết Vân (ngoài cùng, bên trái hàng trên) là ủy viên ban chấp hành khóa 6 của Liên đoàn taekwondo Việt Nam. Ảnh: ĐÌNH PHÚC

Trong Đại hội đại biểu của nhiệm kỳ 6 tổ chức tại TPHCM ngày 19-8, Ban chấp hành của Liên đoàn taekwondo Việt Nam bầu ra 21 ủy viên ban chấp hành cùng 7 ủy viên ban thường vụ. Châu Tuyết Vân là một trong những gương mặt nữ thành danh từ nội dung biểu diễn quyền, đạt nhiều kết quả HCV Đông Nam Á, châu Á, thế giới và cô hiện đang là tuyển thủ quốc gia, đã trúng cử là 1 trong 21 ủy viên ban chấp hành của nhiệm kỳ 6.

Trong khi đó, ông Trương Ngọc Để tái trúng cử là Chủ tịch của nhiệm kỳ 6 (2022-2026). Trước đó, ông Trương Ngọc Để từng giữ vai trò Chủ tịch của Liên đoàn taekwondo Việt Nam các nhiệm kỳ 4 (2013-2017) và nhiệm kỳ 5 (2017-2021). Với việc giữ vai trò Chủ tịch liên tiếp trong 3 nhiệm kỳ (12 năm) thì võ sư Trương Ngọc Để là một trong những Chủ tịch của một liên đoàn thể thao tại Việt Nam tại vị lâu nhất.

Ngoài Chủ tịch Trương Ngọc Để, các Phó Chủ tịch của nhiệm kỳ 6 được bầu ra gồm ông Phạm Thế Triều (An Giang), ông Hồ Châu Tuấn (Quân khu 7), ông Trần Đăng Khánh (TPHCM).

Bất ngờ đáng kể nhất là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của nhiệm kỳ 5 đồng thời đang là Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) là ông Vũ Xuân Thành có tên trong danh sách bầu nhưng đạt tỉ lệ phiếu thấp, qua đó không trúng cử ban chấp hành nhiệm kỳ 6. Liên đoàn taekwondo Việt Nam khóa 6 đã chỉ định ông Nguyễn Thanh Huy (TPHCM) là Tổng thư ký nhiệm kỳ này.

Mục tiêu hướng tới của taekwondo Việt Nam trong nhiệm kỳ mới vẫn đảm bảo phát triển tốt hơn phong trào rèn luyện thể thao và đạt các kết quả thành tích cao ở đấu trường ASIAD và Olympic.

Tin cùng chuyên mục