Võ sĩ Châu Tuyết Vân trở thành đại sứ thể thao của ASEAN

Nữ tuyển thủ nội dung biểu diễn quyền đội taekwondo Việt Nam Châu Tuyết Vân đã được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bổ nhiệm là 1 trong 10 VĐV làm nữ đại sứ thể thao ASEAN.
Nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân.
Nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân.

10 gương mặt được bổ nhiệm vào danh sách này gồm VĐV bóng ngựa polo – công chúa Azemah Ni’matul Bolkiah (Brunei); VĐV võ cổ truyền Shokha Pov (Campuchia); tay vợt cầu lông người khuyết tật Leani Ratri Oktila (Indonesia); HLV đội tuyển bơi Lào – Soulamphone Kerdla; VĐV TDDC Farah Ann Abdul Hadi (Malaysia); VĐV kiêm trọng tài taekwondo Soe Soe Myar (Myanmar); VĐV taekwondo Panikpak Wongpattanakit (Thái Lan); VĐV taekwondo Châu Tuyết Vân (Việt Nam); VĐV đấu kiếm Amita Berthier (Singapore); VĐV cử tạ Hidilyn Diaz (Philippines).

Đây là những đại sứ thể thao ASEAN thuộc chiến dịch “#WeScore ASEAN” là một dự án của Hành động ASEAN –Nhật Bản về thể thao thuộc khuôn khổ Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN + Nhật Bản về thể thao do chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Hội nhập Nhật Bản – ASEAN. Chiến dịch này góp phần thực hiện kế hoạch công tác ASEAN về thể thao trong giai đoạn 2021-2025 và phù hợp Tầm nhìn ASEAN 2025, cũng như Mục tiêp phát triển bền vững số 5 của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái.

Võ sĩ Châu Tuyết Vân trở thành đại sứ thể thao của ASEAN ảnh 1 Châu Tuyết Vân.
Được biết, các nữ đại sứ sẽ chia sẻ, trao đổi quan điểm của mình về trao quyền cho phụ nữ trong một chương trình trò chuyện tổ chức tại Ban thư ký ASEAN ở ngày 3-12.

Võ sĩ Châu Tuyết Vân là 1 trong những thành viên ưu tú của thể thao TPHCM cũng như thể thao Việt Nam. Giải đấu đầu tiên đánh dấu thành tích huy chương quốc tế của Châu Tuyết Vân chính là SEA Games 25-2009 tại Lào. Kể từ đó, Tuyết Vân đã giành được thành tích vô địch Đông Nam Á, châu Á và thế giới ở nội dung biểu diễn quyền taekwondo. Tuyết Vân từng là Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM năm 2013.

Tin cùng chuyên mục