Vỡ mộng, Guardiola phát thông điệp đầu tiên

HLV Pep Guardiola thừa nhận đà phát triển của Man.City đang chậm lại, tham vọng vươn mình thành một quyền lực thật sự ở châu Âu chỉ đạt được một khi CLB tiếp tục cải thiện.

HLV Pep Guardiola đang đối mặt những vấn đề không thể kiểm soát. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đang đối mặt những vấn đề không thể kiểm soát. Ảnh: Getty Images

Đội bóng 2 năm liền vô địch Premier League vừa chịu thất bại cay đắng 1-2 ngay trên sân nhà trước kình địch cùng thành phố Man.United, hiện đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 14 điểm chi sau 16 vòng đấu. Đà sa sút của Man.City đã lộ ra từ trước, nhưng diễn biến của trận derby Manchester càng khiến những cảnh báo trước kia giờ cần được nghiêm túc cân nhắc. Hàng phòng ngự của Man.City đã bị xé nát thành từng mảnh trong 30 phút đầu bởi thế trận tấn công mạnh mẽ của Man.United, với Marcus Rashford và Anthony Martial đưa đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer vượt lên dẫn 2-0. Nicolas Otamendi gỡ lại một bàn ở phút 85, nhưng là quá trễ để Man.City cứu vãn bất kỳ điều gì từ trận đấu.

Pep Guardiola nhiều lần bày tỏ niềm tự hào về đội hình cùng ông thống trị quốc nội trong 2 năm qua - bao gồm 5 danh hiệu, trong đó là kỳ tích thắng “cú ăn ba” ở mùa qua và cũng chứng kiến Man.City trở thành đội bóng đầu tiên sau 10 năm có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, vấn đề là không phải suy tính nào của Pep cũng đúng, như cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ, hay việc David Silva sa sút quá nhiều bên cạnh những ngôi sao tấn công khác đánh mất sự sắc bén vốn có…

Vỡ mộng, Guardiola phát thông điệp đầu tiên ảnh 1 Chỉ có Raheem Sterling và Kevin De Bruyne là 2 ngôi sao thật sự đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi mong muốn đạt được cấp độ như Liverpool, Man.United, Barcelona, Real Madrid và Juventus, và thực tế có lẽ chúng tôi chưa thể cạnh tranh với họ”, Pep nói. “Được rồi, vì vậy chúng tôi phải cải thiện, phải biết chấp nhận thực tế và tiến về phía trước. Tôi có thể ở đây và phàn nàn về nhiều thứ, tôi thực sự có lý do để phàn nàn! Nhưng điều quan trọng nhất lúc này là tôi cần CLB biết chấp nhận thực tế mà chúng tôi đang có ngay bây giờ, và từ đó chú tâm cải thiện nó”.

“Thực tế là chúng tôi đang kém 14 điểm vì những sai lầm, ngoài chất lượng của đối thủ thì đặc biệt hơn cả là những điều chúng tôi không thể kiểm soát”, Pep nói thêm. “Nhưng chúng tôi phải tiếp tục. Mùa giải chỉ đang ở đầu tháng 12. Chúng tôi vẫn còn nhiều giải đấu khác để chơi, còn nhiều trận đấu khác để chiến đấu. Nỗ lực hôm nay sẽ giúp cho tương lai của CLB, chúng tôi cần điều đó cho tương lai trở nên tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục