Vô địch Premier League là tiêu chuẩn của Man.United

Man.United không chỉ xem việc lọt vào tốp 4 là một thành công, mà đó phải là giành chức vô địch Premier League. Tiền vệ Paul Pogba mạnh mẽ tuyên bố sau khi anh ghi bàn thắng đầu tiên trong hơn một năm giúp Quỷ đỏ thắng dễ 3-0 tại Aston Villa.

Paul Pogba phấn khích với bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 năm. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba phấn khích với bàn thắng đầu tiên sau hơn 1 năm. Ảnh: Getty Images

Man.United trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chiến thắng 4 trận liên tiếp có cách biệt 3 bàn trở lên, khi Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Pogba cùng lúc nổ súng để mang về chiến thắng 3-0 tại Aston Villa. Kết quả giúp họ thu hẹp so với vị trí thứ 4 của Leicester xuống chỉ còn 1 điểm.

Điển nhấn trong chiến thắng này, chắc chắn là pha lập công của Pogba, và tiền vệ người Pháp cũng không kém phần hào hứng với sự tiến bộ mạnh mẽ của đội bóng: “Chúng tôi thực sự hài lòng với chính mình, nhưng chúng tôi biết đồng thời cũng phải tiếp tục. Man.United là CLB lớn và những màn trình diễn trong vài tuần qua chính là tiêu chuẩn của Man.United. Nhưng chúng tôi vẫn chưa giành được gì, vì vậy còn có rất nhiều việc phải làm”.

Màn trình diễn gần đây của Man.United đã làm sáng lên cơ hội tốp 4 mùa này, nhưng nó còn nức lòng hơn về triển vọng khi đối đầu Chelsea ở bán kết FA Cup vào ngày 19-7, trước khi bắt đầu lại chiến dịch Europa League vào tháng 8. “Năm nay chúng tôi còn có 2 mục tiêu lớn, để chiến thắng Europa League và FA Cup, vì vậy những gì chúng tôi đang làm là nhằm cụ thể mục tiêu đó”.

Pogba đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhưng việc anh trở lại với sự tươi mới và hợp cùng tân binh Fernandes đã xuất sắc thay đổi vận may của Man.United. HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận Quỷ đỏ đã là một “đội bóng khác” so với hình ảnh chậm chạp khi bắt đầu mùa giải này, sau khi đội nối dài chuỗi trận bất bại lên 17 trận.

Vô địch Premier League là tiêu chuẩn của Man.United ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận Quỷ đỏ đã là một “đội bóng khác”. Ảnh: Getty Images

Và tất nhiên, ông vui vì “hình ảnh khác” của Pogba, HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Paul là một người tuyệt vời, cầu thủ tuyệt vời, một trong những tiền vệ hay nhất thế giới! Cậu ấy ngày càng tốt hơn. Bạn có thể thấy cậu ấy đang tận hưởng chính mình. Đội bóng này là một đội khác so với khi cậu ấy chấn thương. Sự tập trung, thái độ, và mọi thứ đều tốt hơn trong phòng thay đồ”.

Man.United hiện đã ghi được 14 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất của họ, và HLV Solskjaer tin rằng kỷ lục này còn có thể tốt hơn: “Chúng tô lẽ ra có thể đều thắng với cách biệt 5 bàn trong tất cả các trận đấu đó!”.

Tin cùng chuyên mục