Vô địch LS Cup, Thái Sơn Nam hoàn tất cú ăn ba trong năm 2020


Thủ môn Châu Thạch Khánh Cường cản phá thành công 4 quả luân lưu của Thái Sơn Bắc, góp công lớn giúp chủ nhà Thái Sơn Nam lên ngôi vô địch Giải Futsal TPHCM mở rộng 2020 (LS Cup) vào chiều 30-12.
Thái Sơn Nam hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thái Sơn Nam hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trước khi giải quyết thắng thua bằng những loạt “đấu súng” 6m đầy cân não, Thái Sơn Nam đã cầm hòa Thái Sơn Bắc 2-2 sau khi bị đối thủ hai lần dẫn trước. Kim đồng hồ chuyển đến phút thứ 9, Nguyễn Văn Tuấn với tình huống ghi bàn ở cột hai sau đường chuyền của Lê Quang Vinh đã mở điểm cho Thái Sơn Bắc.  

Tuy nhiên trước khi hiệp đấu thứ nhất kịp khép lại, đường chuyền loại bỏ hàng thủ Thái Sơn Bắc của Phạm Đức Hòa đã giúp Lý Đăng Hưng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Dẫu vậy, ngay trong tình huống tấn công đầu tiên ở hiệp 2, Vũ Đức Tùng đã nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Sơn Bắc. 

Tuy nhiên vào phút đầu tiên của hiệp 2, pha dứt điểm đậm chất kỹ thuật của Vũ Đức Tùng đã giúp Thái Sơn Bắc thêm một lần dẫn trước. Dẫu vậy, Lê Quốc Nam đã san bằng tỉ số 2-2 cho Thái Sơn Nam chỉ sau đó 4 phút. Trước đó, Châu Đoàn Phát đã cướp bóng bên phần sân của Thái Sơn Bắc để kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Tỉ số hòa 2-2 được hai giữ nguyên đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc trận đấu. Trên chấm luân lưu 6m, thủ môn Khánh Cường đã xuất sắc cản phá 4 lượt sút của Thái Sơn Bắc để giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng 3-0, qua đó xưng vương tại LS Cup 2020. 

Vô địch LS Cup, Thái Sơn Nam hoàn tất cú ăn ba trong năm 2020 ảnh 1 Sahako giành giải phong cách 

Đây là chức vô địch thứ ba của thầy trò HLV Phạm Minh Giang trong năm 2020. Trước đó, Thái Sơn Nam đã lên ngôi tại Giải Futsal vô địch Quốc gia và Cúp Futsal Quốc gia.  

Ở trận cầu tranh hạng ba trước đó, Hoài Nhân Petro Bình Phước đã đánh bại Sahako, nhà vô địch LS Cup 2019 với tỉ số 3-2 chung cuộc, qua đó khép lại Giải đấu với tấm huy chương đồng. 

Kết quả chung cuộc tại LS Cup 2020: 

- Đội vô địch: Thái Sơn Nam 

- Đội á quân: Thái Sơn Bắc

- Đội hạng ba: Hoài Nhân Petro Bình Phước

- Đội phong cách: Sahako 

- Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam) 

- Thủ môn xuất sắc: Châu Thạch Khánh Cường (Thái Sơn Nam) 

- Đồng vua phá lưới: Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Vũ Đức Tùng (Thái Sơn Bắc) và Nguyễn Đức Hiếu (Hoài Nhân Petro)  

Tin cùng chuyên mục