Vợ cũ Arshavin báo cảnh sát vụ anh này cướp xe và dọa đưa cô vào tù

Andrei Arshavin – thiên tài một thời của bóng đá Nga và Zenit St.Petersburg, cũng là cầu thủ cực kỳ nổi bật khi còn chơi cho Arsenal ở Premier League – đang dính vào một vụ rắc rối lớn. Vợ cũ của anh, cô Alisa, vừa nộp đơn báo với cảnh sát vụ anh “siết nợ” chiếc xe hơi mà cô đang lái, đồng thời đe dọa sẽ đưa cô vô tù nếu không trả khoản tiền Arshavin từng đưa cho cô.

Arshavin và cô vợ cũ Alisa thời còn mặn nồng
Arshavin và cô vợ cũ Alisa thời còn mặn nồng

Tài năng của Arshavin là thứ không phải bàn cãi. Anh từng đưa Zenit đăng quang ngôi vô địch giải Europa League mùa 2007-2008 (khi đó, giải đấu này vẫn còn có tên là UEFA Cup) khi giúp đội nhà đánh bại Rangers 2-0 trong trận đấu chung kết. Trong trận đấu đó, những pha đi bóng ảo diệu đậm chất kỹ thuật của Arshavin đã gây rối loạn cho hàng thủ của đội bóng Scotland.

Anh đã có pha kiến tạo để Igor Denisov thoải mái mở tỷ số trận đấu, sau đó có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Rangers để Fatih Teke (tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ) thoát xuống tự do bên cánh trái và căng ngang cho Konstantin Zyryanov đệm bóng cận thành dễ dàng, ấn định tỷ số 2-0. Arshavin sau đó đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Màn trình diễn của Arshavin trong trận chung kết UEFA Cup 2008

Ở VCK của Euro 2008 diễn ra ngay sau đó, Arshavin tiếp tục sắm vai người hùng cho làng bóng đá Nga khi giúp Sbornaya lọt đến trận bán kết. Đặc biệt, màn trình diễn tuyệt luân của anh ở trong trận tứ kết giữa tuyển Nga với tuyển Hà Lan của Marco van Basten là thứ khiến nhiều CđV yêu bóng đá Nga nhớ mãi.

Trong trận đấu đó, dù cho tuyển Hà Lan có đầy rẫy những tài năng như Edwin van der Sar, Robin van Persie, Wesley Sneijder và Ruud van Nistelrooy, đội tuyển Nga vẫn chơi cực hay với sự nhuần nhuyễn của bộ đôi Roman Pavlyuchenko và Arshavin. Pavlyuchenko đã mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 56, Van Nistelrooy gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 86.

Bước sang 30 phút của 2 hiệp phụ, Arshavin đã lần lượt khiến cầu trường bùng nổ. Đầu tiên là cú tạt bóng bổng bên biên trái của anh đã giúp Dmitri Torbinski lao vao giơ chân chạm nhè vào bóng cũng đủ để lưới của thủ môn Van der Sar rung lên. Đó là phút thứ 112 của trận đấu. Đúng 4 phút sau, Arshavin đặt dấp chấm hết cho “Cơn lốc màu da cam” khi có pha so lô vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự của tuyển Hà Lan ở nách biên phải trước khi tung cú dứt điểm xỏ háng thủ môn Van der Sar. Tuyển Nga thắng 3-1 đầy xứng đáng.

Tuyển Nga thắng Hà Lan 3-1, Arshavin bùng nổ

Màn trình diễn chói sáng của Arshavin ở Euro 2008 khiến anh được nhiều CLB lớn của châu Âu quan tâm như Barcelona, Tottenham Hotspur, để rồi Arsenal đã có được chữ ký của anh vào đầu năm 2009. Một cuộc phiêu lưu mới – trên đất Anh, tại Premier League, đã đến với Arshavin và anh nhanh chóng trở thành một cầu thủ rất nổi bật trong màu áo của Pháo thủ.

Arshavin đã có trận đấu để đời trên sân Anfield hôm 21-4-2009, khi ghi cả 4 bàn thắng để giúp cho Arsenal cầm hòa “Những chiến binh áo Đỏ Liverpool”. Anh đã nổi tiếng trên toàn thế giới khi trở thành cầu thủ tiên ghi được 4 bàn cho đội khách ngay tại thánh địa Anfield kể từ năm 1946 cho đến nay.

Arshavin ghi 4 bàn thắng trong trận Liverpool hòa Arsenal 4-4

Arshavin tiếp tục sắm vai trụ cột cho Arsenal trong một thời gian dài trước khi sa sút phong độ và quay về Zenit theo dạng cho mượn ở nửa sau mùa giải 2011-2012. Năm 2013, anh chính thức quay lại khoác áo Zenit, sau đó chuyển sang Kubat Krasnodar vào năm 2015 và chơi cho FC Kairat ở giải Kazakhstan Premier League trong các năm 2016, 2017 và 2018.

Ngày 3-12-2018, sau nhiều ngày tháng chỉ còn là “cái bóng mờ” của chính mình, Arshavin quyết định giải nghệ. Anh quay về Zenit để theo đuổi Dự án đào tạo bóng đá trẻ ở CLB Nga này. Nhưng Arshavin tiếp tục dính vào những bê bối ăn chơi, quậy phá, ngoại tình (thứ mà anh thường xuyên trải qua kể từ khi rời khỏi Arsenal) và li dị vợ để rồi xung đột với vợ cũ.

Theo Thông tấn xã TASS, hôm 11-2, cô vợ mà Arshavin vừa ly dị hồi hồi năm ngoái – cô Alisa, đã gửi một cáo buộc đến cảnh sát Nga, rằng Arshavin đã tổ chức “siết nợ” chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GL 350 mà cô đang lái (một hành động không khác gì… “cướp”) cùng với một nhóm những người lạ mặt. Cũng theo Alisa, Arshavin dọa sẽ đưa cô vào tù nếu không trả khoản tiền mà anh này từng đưa cho cô (!?). Nếu cảnh sát tiếp nhận và xử lý đơn cáo buộc này, rất có thể Arsavin sẽ bị truy tố tội hình sự.

Trước đó, khi thông báo tin mình đã ly dị Arshavin trong bí mật, Alisa nói Arshavin cư xử như trẻ con và luôn muốn có bạn tình mới. Anh này từng bị Alisa làm lớn chuyện cặp kè với cô người mẫu tóc vàng Olga Semenova, và dọa sẽ “cắt ngón tay cô người mẫu tóc vàng ngực bự” này xuống, Arshavin sau đó đã phải xin lỗi. Nhưng gần đây, anh lại tiếp tục lầm lỗi.

Hồi cuối năm ngoái, Arshavin bị bắt gặp đi vào một quán bar thoát y vũ và sau đó rời khỏi quan bar trong tình trạng say xỉn với 2 cô đào tóc vàng cực kỳ quyến rũ. Sau đó, Arshavin đã leo lên ngựa của một người cho khách thuê ngựa cưỡi đi du ngoạn phố phương, sau khi cưỡi ngựa chán chê, anh đã… từ chối trả tiền phí. Vụ việc đó là giọt nước tràn ly dẫn đến ly dị.

Arshavin vốn luôn sống rất tệ với những người vợ của mình. Cô vợ đầu của anh, người đã có với anh 3 đưa con – Yulia Baranovskaya, từng cáo buộc anh ngoại tình (lúc này là ngoại tình với chính… Alisa) và thường xuyên đánh đập cô, ngay cả khi cô đang mang thai. Sự lừa dối và tính bạo lực của Arshavin là lý do cô phải chấp nhận ly dị.

Tất nhiên, cô vợ mà Arshavin vừa ly dị cũng chẳng hiền từ gì. Người từng cướp chồng của một người phụ nữ khác đương nhiên không đơn giản. Trước khi xảy ra chuyện cô này đòi “cắt ngón tay của cô người mẫu Olga”, hồi đầu năm 2018, Alisa đã bị trục xuất khỏi một chuyến bay của Hãng hàng không Aeroflot vì hành vi gây rối và tự nhận mình là một… đặc vụ của FSB.

Hiện tại, vẫn chưa rõ cảnh sát có xử lý vụ cô Alisa cáo buộc chồng cũ hay là không, vì Arshavin vẫn chưa bị cảnh sát triệu tập.

Tin cùng chuyên mục