Vợ chồng Tiến Minh "quên" Lễ tình nhân, miệt mài hướng đến Olympic

Trong ngày Lễ tình nhân 14-2, cặp vợ chồng nổi tiếng nhất làng thể thao Việt Nam Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang vẫn tích cực tập luyện, để hướng đến việc giành vé dự Olympic Tokyo2020.

Cặp vợ chồng Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh vẫn nỗ lực tập luyện cho mục tiêu giành vé dự Olympic.
Cặp vợ chồng Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh vẫn nỗ lực tập luyện cho mục tiêu giành vé dự Olympic.

“Thật sự, đối với tôi ngày 14-2 này cũng bình thường như mọi ngày thôi. Chúng tôi vẫn ra sân tập đều đặn chứ không có gì thay đổi. Bởi chủ nhật tới, chúng tôi phải bay qua Áo để tham dự một giải đấu rồi”, Tiến Minh trò chuyện qua điện thoại rồi tranh thủ nghỉ ngơi, để hoàn thành nốt kế hoạch tập của mình.

Tiến Minh là tượng đài của cầu lông Việt Nam. Anh là VĐV duy nhất của Thể thao Việt Nam đã dự cả 3 kỳ Olympic 2008, 2012 và 2016. Tay vợt sinh năm 1983 đang hướng đến kỷ lục lần thứ 4 góp mặt ở sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

“Tôi nghĩ mình sẽ hoàn thành mục tiêu đó thôi. Còn với Vũ Thị Trang thì phải chờ”, Tiến Minh cho biết. Lúc này, Vũ Thị Trang (hạng 45 thế giới) và Nguyễn Thùy Linh (hạng 46 thế giới) đang cạnh tranh quyết liệt để tranh vé dự nội dung đơn nữ. Còn Tiến Minh – hạng 52 thế giới coi như đã chắc suất. Bởi theo quy định, 38 tay vợt hàng đầu sẽ góp mặt tại Tokyo và mỗi quốc gia chỉ có tối đa 2 suất.

Tiến Minh kết hôn với Vũ Thị Trang cuối năm 2016, tạo nên câu chuyện tình yêu đẹp nhất của làng thể thao Việt Nam. Cùng chung đam mê với môn cầu lông, cả hai đã hy sinh rất nhiều từ việc tự bỏ chi phí dự một số giải đấu, hoãn việc sinh con, chấp nhận di chuyển rất xa… để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh.
Từ đầu năm 2019, Vũ Thị Trang chuyển đơn vị chủ quản, từ Bắc Giang vào TPHCM – quê chồng. Hàng ngày, Tiến Minh vừa tập luyện, vừa huấn luyện cho các VĐV trẻ của TPHCM đồng thời cũng là đối luyện cho vợ.

Một tháng, cặp vợ chồng này dự 2-3 đấu quốc tế. Khác với mọi năm, Tiến Minh cùng với Vũ Thị Trang di chuyển xa hơn, để dự các giải đấu cấp độ vừa phải, qua đó có cơ hội tích lũy điểm số cao hơn.

 Năm ngoái, Tiến Minh cùng Trang thậm chí đã bay đến Nigieria và Ghana – hai quốc gia ở châu Phi, vốn không nổi tiếng về mức độ phát triển cầu lông. Đổi lại, mỗi người đều có chức vô địch, qua đó nhận được khá nhiều điểm thưởng.

Ở tuổi 37 có trong tay gần như tất cả, Tiến Minh vẫn chưa muốn dừng lại. “Chia tay cầu lông sau Olympic ư? Tôi chưa nghĩ đến chuyện đó. Thật sự với tôi, đi thi đấu vẫn vui hơn chuyện huấn luyện. Tôi chưa nghỉ sớm vậy đâu, ít nhất phải thi đấu đến hết năm nay”, tay vợt số 1 Việt Nam chia sẻ.

Với những hy sinh thầm lặng, cố gắng của mình, tin rằng Tiến Minh cùng Vũ Thị Trang sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé dự Olympic 2020.

Tin cùng chuyên mục