Vợ chồng Thảo Nguyên, Trường Sơn vô địch cờ nhanh toàn quốc

Hai vợ chồng đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng có thắng lợi nội dung cờ nhanh qua đó sớm giành 2 HCV cho đội Cần Thơ tại giải vô địch cờ vua toàn quốc 2022.

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành HCV đầu tiên ở giải vô địch toàn quốc 2022. Ảnh:Liên đoàn cờ vua VN
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành HCV đầu tiên ở giải vô địch toàn quốc 2022. Ảnh:Liên đoàn cờ vua VN

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Nguyễn Ngọc Trường Sơn là kỳ thủ có sự vượt trội nhất ở nội dung cờ nhanh nam giải vô địch quốc gia 2022 nên đã vượt qua các đối thủ để là nhà vô địch tại giải.

Trường Sơn giành tổng 7,5 điểm sau 9 ván để xếp nhất, vượt trên các kỳ thủ đã bám đuổi rất sát là Nguyễn Văn Huy (Hà Nội, 7 điểm) và Trần Tuấn Minh (Hà Nội, 7 điểm). Ở 9 ván đã thi đấu, đại kiện tướng của đội cờ vua Cần Thơ không thua trận nào tuy nhiên có tới 3 ván hòa trước Cao Sang (Lâm Đồng), Nguyễn Lâm Thiên và Lê Trí Kiên (cùng TPHCM). Trong các ván đấu trước 2 đối thủ trực tiếp là Văn Huy và Tuấn Minh, Trường Sơn đểu chiến thắng.

Ở bảng cờ nhanh nữ, đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên giành 8 điểm sau 9 ván và xếp nhất, đoạt HCV. Hạng nhì, HCB, thuộc về Bạch Ngọc Thùy Dương (TPHCM, 7,5 điểm) còn hạng 3, HCĐ, là Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang, 7 điểm). Tại nội dung, các kỳ thủ có tên tuổi như Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang), Hoàng Thị Bảo Trâm (TPHCM) đã không đạt thứ hạng cao.

Vợ chồng Thảo Nguyên, Trường Sơn vô địch cờ nhanh toàn quốc ảnh 1 Đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên là nhà vô địch cờ nhanh nữ toàn quốc. Ảnh:Liên đoàn cờ vua VN 

Nội dung cờ nhanh khép lại ở ngày thi đấu 26-2 thì nội dung cờ chớp cũng kết thúc sau các ván đấu tại  ngày tranh tài 27-2. Trong bảng nam của cờ chớp, kỳ thủ Trần Đăng Minh Quang (Hà Nội) đã thi đấu tạo kết quả bất ngờ khi vượt nhiều gương mặt có tiếng như Trường Sơn, Cao Sang, Nguyễn Đức Hòa để vô địch với 7 điểm sau 9 ván đấu. Ở bảng nữ cờ chớp, kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng của chủ nhà Bắc Giang đoạt HCV với tổng 7,5 điểm qua 9 ván.

Giải năm nay tổ chức tại tỉnh Bắc Giang kéo dài từ ngày 23-2 tới 6-3. Các tuyển thủ của đội tuyển cờ vua Việt Nam đang chuẩn bị cho SEA Games 31 đều thi đấu ở giải. Sự vắng mặt duy nhất là Lê Quang Liêm do đang bận công việc tại Mỹ. Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác tổ chức thi đấu trước diễn biến phức tạp của Covid-19, ban tổ chức địa phương cùng Tổng cục TDTT và Liên đoàn cờ vua Việt Nam yêu cầu VĐV các đơn vị phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian giải diễn ra cũng như tiến hành xét nghiệm nhanh từng người theo thời gian quy định 3 ngày/lần.

Hiện các tuyển thủ đã bước vào đấu cờ tiêu chuẩn.

Tin cùng chuyên mục