Vợ chồng Thảo Nguyên, Trường Sơn hụt huy chương giải cờ vua xuất sắc quốc gia

Hai đại kiện tướng cờ vua vợ chông Phạm Lê Thảo Nguyên và Nguyễn Ngọc Trường Sơn của Cần Thơ đã không thể có những chiến thắng trong nội dung cờ nhanh, cờ chớp ở giải vô địch cờ vua xuất sắc quốc gia 2022 trên sân nhà.

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn không thành công ở giải năm nay. Ảnh: VNChess
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn không thành công ở giải năm nay. Ảnh: VNChess

Ngày 30-8 đã khép lại giải vô địch cờ vua xuất sắc quốc gia 2022 ở Cần Thơ và các nội dung hoàn tất với những kết quả được giới chuyên môn sớm dự đoán ban đầu.

Bất ngờ lớn nhất ở giải là việc đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên (bà xã của đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn) không thành công ở nội dung cờ nhanh, cờ chớp nữ. Về cờ nhanh, Phạm Lê Thảo Nguyên thi đấu 9 ván chỉ giành được 6 điểm nên có hạng 8 chung cuộc. Ở kết quả chi tiết, đại kiện tướng người Cần Thơ đã thua 3 trận khi thi đấu trước Bạch Ngọc Thùy Dương (TPHCM), Lê Thùy An (TPHCM) và Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang). Trong cờ chớp, sau 9 ván, Phạm Lê Thảo Nguyên chỉ giành được 6,5 điểm và xếp hạng 6.

Vô địch cờ nhanh nữ tại giải năm nay là tuyển thủ quốc gia Võ Thị Kim Phụng (Bắc Giang) với 8,5 điểm trong khi nhà vô địch cờ chớp nữ của giải là Nguyễn Hồng Anh (TPHCM, 8 điểm).

Về cờ nhanh nam, đại kiện tướng Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đoạt HCV sau khi giành 8,5 điểm sau 9 ván để xếp nhất trong khi hạng nhì là Lê Tuấn Minh (Hà Nội; 7,5 điểm) và hạng 3 là Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ, 7 điểm). Thi đấu nội dung này, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn để thua 1 trận (trước Trần Tuấn Minh). Đối với cờ chớp nam, Lê Tuấn Minh (Hà Nội) vô địch với 7,5 điểm sau 9 ván còn kỳ thủ Phạm Chương (TPHCM) ở vị trí thứ nhì khi có đồng 7,5 điểm nhưng thua về chỉ số phụ. Thêm một lần nữa trong nội dung cờ chớp, Nguyễn Ngọc Trường Sơn không thành công và chỉ đạt 7 điểm nên đứng hạng 7 chung cuộc.

Trong khi đó, tại nội dung cờ siêu chớp thì cờ vua Hà Nội có cú đúp HCV sau khi Lê Tuấn Minh (Hà Nội) tiếp tục đứng nhất bảng nam với 8,5 điểm sau 9 ván còn Nguyễn Hồng Nhung giành được 8,5 điểm đứng đầu bảng nữ.

Cờ Khmer lần đầu đưa vào tranh tài nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32-2023 và kỳ thủ Bảo Khoa (Kiên Giang) đã vô địch bảng nam với 7 điểm qua 9 ván thi đấu; Vũ Diệu Uyên (Kiên Giang) giành được 6,5 điểm có kết quả cao nhất, xếp đầu bảng nữ.

Tin cùng chuyên mục