V-League vừa hạ màn... CLB Hà Nội đã chốt gần xong đội hình mùa tới

Với việc chiêu mộ thành công chân sút Geovane Magno, CLB Hà Nội gần như định hình sẵn bộ khung để hướng đến những mục tiêu cao nhất của mùa 2021.
Tân binh Geovane của Hà Nội FC
Tân binh Geovane của Hà Nội FC

Sáng 15-11, fanpage CLB Hà Nội phát đi thông báo về việc tiền đạo Geovane đã vượt qua đợt kiểm tra y tế để trở thành tân binh đầu tiên ở mùa giải mới. Trước đó đội bóng Thủ đô đã gia hạn thành công thủ môn Bùi Tấn Trường, tiền vệ Lê Tấn Tài và tiền đạo Rimario, bên cạnh triệu hồi 3 cầu thủ còn hợp đồng đào tạo trẻ vừa giúp CLB Sài Gòn thiết lập cột mốc giành hạng 3 V-League 2020.

Khi dư âm của mùa giải cũ chưa nguội hẳn thì CLB Hà Nội gần như hoàn tất xong các kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải mới. Đó là sự toan tính đầy hợp lý của lãnh đạo đội bóng Thủ đô. Việc “đi chợ” sớm xuất phát từ bối cảnh thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải “cày ải” 4 đấu trường ở mùa 2021, gồm Siêu Cúp quốc gia, V-League, Cúp quốc gia và AFC Cup. Đó còn chưa kể Cúp các CLB Đông Nam Á đang rục rịch tìm cách tái khởi động và CLB Hà Nội là một trong 2 đại diện Việt Nam tham dự sân chơi này. Liên tiếp các mặt trận dồn dập đòi hỏi “Niềm tự hào của Thủ đô” phải đảm bảo về chiều sâu đội hình. 

V-League vừa hạ màn... CLB Hà Nội đã chốt gần xong đội hình mùa tới ảnh 1 Tấn Tài (ảnh) cùng Tấn Trường đã được gia hạn hợp đồng 

Bài học về mùa giải 2020 vẫn còn vẹn nguyên giá trị với HLV Chu Đình Nghiêm và cộng sự. Liên tiếp những ca chấn thương và sự sa sút của các trụ cột là nguyên nhân dẫn đến kết quả đi xuống của CLB Hà Nội ở giai đoạn 1. Tuy đã bứt tốc ở chặng nước rút nhưng điều này không đủ giúp đội bóng Thủ đô bảo vệ thành công ngôi vương. 

Khi mùa giải mới còn hai tháng nữa lăn bóng, CLB Hà Nội sẽ dễ thở khi chỉ việc kiếm thêm hai cầu ngoại nữa để tăng “chất thép” cho đội hình. Còn với những gương mặt nội còn lại, mọi thứ được vẫn hành như cũ. 

V-League vừa hạ màn... CLB Hà Nội đã chốt gần xong đội hình mùa tới ảnh 2 Văn Quyết và Quang Hải vẫn là bộ đôi chủ lực của Hà Nội FC

Đặt lên bàn cân với các đội khác, CLB Hà Nội những năm qua không có nhiều biến động về đội hình nếu không nói vẫn duy trì sự ổn định. Đội bóng Thủ đô khai thác tốt nguồn “nguyên liệu sẵn có” và chỉ bổ sung mới một vài vị trí để đắp vào khuyết điểm của nội lực để lại. Cách “đi chợ” của CLB Hà Nội đầy hợp lý với bằng chứng là hiệu suất đóng góp cao của ba tân binh mùa trước là Rimario, Tấn Trường và Tấn Tài. 

Với chính sách chuyển nhượng và cách vận hành bộ máy đã được vạch sẵn, lại thêm một mùa giải mà những Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Rimario, Tấn Tài, Tấn Trường... và các tân binh, trong đó có Geovane trở thành “đầu tàu” trên mọi mặt trận của CLB Hà Nội. Đồng thời khi các bệnh binh Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng kịp phục hồi chấn thương và sự trưởng thành vượt bậc của Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Đặng Văn Tới... sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm có đủ nhân lực để xoay tua đội hình.

Tin cùng chuyên mục