V-League là hình mẫu cho màn tái khởi động của bóng đá Thái Lan

Đó là khẳng định của quyền Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Phatit Suphaphong bàn về khả năng Giải vô địch quốc gia nước này (Thai League) có thể sớm trở lại trước tháng 9.

Thai-League sẽ sớm trở lại
Thai-League sẽ sớm trở lại

Báo điện tử Siam Sport (Thái Lan) hôm 14-5 dẫn lời phát biểu của ông Phatit Suphaphong: “Bóng đá trên toàn thế giới đang tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đã có những giải đấu đã và đang quay trở lại như Hàn Quốc, Việt Nam, Đức hay Anh.

Vì vậy các giải đấu ở những quốc gia này là hình mẫu để chúng ta học hỏi và áp dụng các biện pháp hay từ họ”.

Thành viên lãnh đạo của FAT cũng cho biết thêm các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Thái Lan, đặc biệt là Thai League 2020 khi được phép tái khởi động sẽ không đón khán giả vào sân theo dõi trận đấu.

Phát biểu của quyền Tổng thư ký FAT Phatit Suphaphong đặt trong bối cảnh Trung tâm quản lý tình hình dịch Covid-19 của Thái Lan cho biết đã vạch sẵn kế hoạch trình chính phủ để mở cửa các hoạt động vào ngày 15-5, trong đó có những môn thể thao không va chạm ngoài trời.

Tuy nhiên với bóng đá, đơn vị này nhấn mạnh đây là bộ môn vẫn còn mang tính rủi ro cao, thu hút nhiều người chơi và mang tính va chạm trực tiếp nên bỏ ngỏ thời gian khi nào được trở lại.

V-League là hình mẫu cho màn tái khởi động của bóng đá Thái Lan ảnh 1 LS V-League là một trong những hình mẫu để Thai-League trở lại
Dẫu vậy đây cũng là tính hiệu tích cực cho các đội tham dự Thai League 2020. Dự kiến giải đấu này sẽ quay trở lại vào tháng 9. Nhưng các CLB vẫn muốn tổ chức sớm hơn nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính và bắt đầu hồi phục bằng những khoảng thu về bản quyền truyền hình, thương mại.

Ông Phatit Suphaphong bàn về vấn đề này: “Nếu tình hình kiểm soát dịch Covid-19 có dấu hiệu khả quan, FAT sẽ tổ chức sớm Thai League 2020. Các đội bóng cần có ít nhất 6 tuần để chuẩn bị trước khi giải quay trở lại. Nếu chính phủ mở cửa các hoạt động trở lại vào tháng 6 thì các đội bóng có thể tập luyện sớm hơn”.  

Tuy nhiên FAT vẫn phải họp bàn với các CLB nhằm lấy biểu quyết. Nếu số đông đồng ý về việc Thai League 2020 phải tổ chức sớm hơn trước tháng 9 thì họ sẽ triển khai. 

Tin cùng chuyên mục