V-League chưa đá lại, thầy Park cũng… lo

Đến thời điểm hiện nay, LS V-League 2021 sẽ khó có thể trở lại theo như tinh thần của cuộc họp gần nhất giữa lãnh đạo công ty VPF cùng đại diện các CLB là ngày 31-7. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang làm cho các nhà tổ chức tính toán đến phương án khác, thời điểm trở lại thích hợp hơn.

Tiến Linh đã trở ra sân tập cùng B.Bình Dương những ngày qua. Ảnh: BFC
Tiến Linh đã trở ra sân tập cùng B.Bình Dương những ngày qua. Ảnh: BFC

Cũng chính việc LS V-League khó trở lại vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 tới đây sẽ làm cho kế hoạch quan sát phong độ các tuyển thủ của ông Park cùng các trợ lý coi như bị phá sản. Đó là điều mà ông thầy người Hàn Quốc lo ngại nhất so với những lần trước đó, thường tập trung ngay sau khi kết thúc V-League, hoặc giữa các vòng đấu.

Khi ấy, các cầu thủ đều đang nóng máy, có phong độ tốt và thuận lợi cho thầy Park quan sát, tuyển chọn. Nhưng nay, gần như chắc chắn LS V-League sẽ lùi đến cuối năm hoặc đầu năm sau, điều đó trước mắt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự nóng máy của các tuyển thủ. Ngay như 6 tuyển thủ trong đội hình Viettel hiện nay vẫn còn thực hiện cách ly sau khi dự AFC Champions League 2021 trở về từ Thái Lan.

Ở một số đội khác những ngày qua hầu như không ra sân tập, chủ yếu là tập online càng khó cho các tuyển thủ nhanh chóng bắt nhịp với khối lượng tập luyện ở đội tuyển, dự kiến tập trung trở lại vào ngày 24-8. Thế nên, VFF cùng HLV Park Hang-seo tính đến phương án cho đội tập trung sớm hơn trong trường hợp LS V-League 2021 chưa thể trở lại vào cuối tháng 7.

V-League chưa đá lại, thầy Park cũng… lo ảnh 1 Khoảng trống mà Hùng Dũng để lại ở giữa sân vẫn quá lớn trong đội hình tuyển Việt Nam
Sẽ có khối việc chờ ông Park ở lần tập trung tới đây khi mà bộ khung đội tuyển vừa thi đấu ở UAE vừa qua lộ một số điểm yếu. Như nhận xét của chuyên gia Đoàn Minh Xương, khoảng trống mà Hùng Dũng để lại là quá lớn. Ông Park đã thử nghiệm nhiều cầu thủ trám vào nhưng thực sự chưa đạt được như kỳ vọng. Cặp tiền vệ trung tâm sẽ làm mất nhiều thời gian cho ông Park trong những ngày tới khi mà chấn thương của Hùng Dũng rõ ràng là chưa thể trở lại sân cỏ trong suốt năm nay.

Chính vì thế mà LS V-League chưa thể đá tiếp trước kỳ tập trung của đội tuyển cũng làm cho thầy Park thêm lo là vậy. Bởi ông sẽ không có cơ hội phát hiện thêm nhân tố mới, và chỉ trông chờ sự cải thiện của những quân bài cũ, nhất là ở khu trung tuyến.

Tin cùng chuyên mục