V-League 2022: Ngột ngạt dưới đáy bảng

V-League 2022 sắp đi hết nửa chặng với sự phân hóa rõ rệt giữa 2 nhóm đỉnh lẫn đáy bảng xếp hạng, và các đội trong mỗi nhóm đang cố gắng tách tốp để “cắt đuôi” đối thủ.

Sài Gòn FC và Nam Định là 2 đội đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2022 thì hiện tại. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Sài Gòn FC và Nam Định là 2 đội đứng cuối bảng xếp hạng V-League 2022 thì hiện tại. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Trái ngược đỉnh bảng khi đổi chủ liên tục sau mỗi vòng, Sài Gòn FC đã trải qua trận thứ 7 liên tiếp đứng ở vị trí “đội sổ”. Nhưng, điều này không có nghĩa cuộc chạy trốn “cửa tử” kém tính hấp dẫn. Thậm chí, sân chơi này còn khốc liệt hơn đường đến ngôi vương nếu nhìn vào bảng điểm thì hiện tại. Becamex Bình Dương (B.BD) - đội xếp thứ 10 với 9 điểm, bằng điểm với TPHCM  và chỉ hơn 2 đội xếp cuối Nam Định lẫn Sài Gòn FC đúng 2 điểm. Còn Nam Định đứng trên Sài Gòn FC nhờ nhỉnh về chỉ số phụ. Tức một trận hòa đến thắng sẽ hoán đổi vị trí giữa các đội.

Vòng trước, Sài Gòn FC ăn mừng như thể... vô địch V-League 2022 khi đánh bại chủ nhà Hà Tĩnh. Đó là chiến thắng đầu tay của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương ở mùa giải. Đại diện đến từ TPHCM từng có mùa giải 2019 đầy chật vật, nhưng không nhạt nhòa phong độ như năm nay. Việc danh thủ Lê Huỳnh Đức - người từng có 2 chức vô địch V-League khi dẫn dắt Đà Nẵng xuất hiện ở cabin huấn luyện nhằm “chia lửa” với đàn em Thanh Phương cho phần còn lại của mùa giải.

Bất ngờ chơi tưng bừng ở V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy, Nam Định đã bị các đối thủ “đưa về mặt đất” mùa kế tiếp. Điều này không có gì mới mẻ bởi đội bóng thành Nam luôn được giới mộ điệu “chỉ mặt điểm tên” cho suất xuống hạng. Nếu bất ngờ thì có lẽ 2 trường hợp của B.BD và CLB TPHCM. Có tiềm lực tài chính và đội hình “đủ để chơi”, nhưng vị trí của họ không xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ. Áp lực khiến B.BD vừa thay “tướng”, trong khi HLV Trần Minh Chiến cảm nhận được sức nóng bằng lá đơn xin từ chức nhưng được động viên ở lại.

V-League 2022: Ngột ngạt dưới đáy bảng ảnh 1 B.BD gia nhập cuộc đua trụ hạng sau thất bại trước Topenland Bình Định ở vòng đấu mới nhất. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Vòng 11, Nam Định tiếp CLB TPHCM ở trận “chung kết ngược”. Với đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vượt mặt chính đối trọng, qua đó tiếp thêm tinh thần cho cuộc đua trụ hạng khốc liệt sắp tới. Nhưng “con tàu” Nam Định sẽ chìm dần nếu trắng tay hay cả khi thu về 1 điểm. Vì 2 đối thủ trực tiếp gặp nhau có thể giúp Sài Gòn FC hay B.BD “ngư ông đắc lợi”. Nhưng đối thủ của 2 đội này là HAGL và Viettel FC rất cần chiến thắng để duy trì cuộc đua vô địch. Nhưng dù sao thì trong cái khó vẫn có cơ hội đấy!

V-League 2022 còn 3 vòng đấu để hạ tấm màn nhung lượt đi. Từ V-League 2017, 4 trên 5 đội đứng cuối lượt đi đều nhận cái kết bi thảm với tấm vé xuống hạng vào cuối mùa. Những đội không may có Long An (2017), Khánh Hòa (2019) và Quảng Nam (2020). Trường hợp “tàu thoát chìm” duy nhất ở mùa giải 2018, khi chính Nam Định dù bét bảng lượt đi nhưng đội rớt hạng là Cần Thơ.  

Cái dớp lịch sử, chưa kể sự hoài nghi một số đội có thể liên minh “đánh đội đồng” đội bét bảng khiến Sài Gòn FC, Nam Định, CLB TPHCM và B.BD cần nhanh chóng tẩu thoát khỏi vị trí “đội sổ” sau nửa chặng đầu V-League 2022.

Tin cùng chuyên mục