V-League 2022: Chỉ còn hấp dẫn ở nhóm cuối

Sau vòng 19, CLB Hà Nội đã tạo khoảng cách lên 5 điểm và đá ít hơn 1 trận so với đội xếp theo sau là Hải Phòng. Điều đó làm cho cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay dần giảm nhiệt và sức hút đang hướng nhiều vào nhóm đua trụ hạng. 

CLB Hà Nội thẳng tiến ở ngôi đầu
CLB Hà Nội thẳng tiến ở ngôi đầu

Trên bảng xếp hạng tốp 4 hiện tại, CLB Hà Nội đạt 37 điểm, theo sau là Hải Phòng 32 điểm, Viettel và Bình Định cùng 30 điểm. Đây là 4 đội được xem là sáng cửa nhất trong cuộc đua ở tốp tranh huy chương. Trong đó, CLB Hà Nội và Bình Định thi đấu ít hơn hai đội còn lại 1 trận. Chính điều đó đang tạo cơ hội lớn cho CLB Hà Nội về đích sớm ở mùa bóng năm nay

Với phong độ, thực lực hiện tại thì khó mà cản bước các cầu thủ Hà Nội. Có lẽ vấn đề còn lại của đội bóng này là vô địch trước bao nhiêu vòng và tập trung cho danh hiệu còn lại ở Cúp Quốc gia. Ban đầu, Bình Định và Hải Phòng "kéo" điểm khá tốt, nhưng phong độ càng về sau của hai đội khá thất thường và đang xa dần cơ hội đuổi bắt. 

V-League 2022: Chỉ còn hấp dẫn ở nhóm cuối ảnh 1 CLB Sài Gòn chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm 

 Với Bình Định, mục tiêu chính của họ ở mùa bóng năm nay là tốp 3 V-League và vô địch Cúp Quốc gia. Mọi thứ vẫn đang trong tầm tay của đội bóng đất Võ khi đã vào bán kết Cúp Quốc gia và rộng hy vọng tranh tốp 3. Không chỉ có chiều sâu về lực lượng mà Bình Định còn đá ít hơn Hải Phòng, Viettel 1 trận nên cơ hội không nhỏ.

Mới đây, ngày 16-10, Ban tổ chức đã công bố kết quả bầu chọn trong tháng 9, qua đó Bình Định giành 2 giải thưởng CLB và HLV xuất sắc. Đó là kết quả xứng đáng và đắp thêm tinh thần cho đội bóng này đua tốp. 

V-League 2022: Chỉ còn hấp dẫn ở nhóm cuối ảnh 2 Đà Nẵng và Hà Tĩnh kìm chân nhau ở nhóm cuối bảng 
Ngoài nhóm đội trên, những đội vốn có tham vọng và từng được đánh giá cao ở đầu mùa đã mất phong độ và trượt xa dần tốp đầu. Bất ngờ nhất phải nói đến HA.GL với 7 trận liền không nếm hương vị chiến thắng đã gây nhiều thất vọng cho người hâm mộ đội bóng này. Hay CLB TPHCM là "sốc" nhất, từ ứng viên tranh vô địch, nay đang đứng thứ 2 từ cuối bảng và nguy cơ xuống hạng vẫn chưa hết. 

 Sau vòng 19, cuộc đua tranh ở V-League vẫn "nóng" ở nhóm cuối bảng với nhóm 5 đội cùng khoảng cách từ 1-3 điểm là CLB Sài Gòn, CLB TPHCM, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và Nam Định. Điều đó càng làm cho cuộc tranh đua của nhóm này thêm quyết liệt ở vòng 20 khi CLB TPHCM gặp Hà Nội, Hà Tĩnh vào sân Quy Nhơn gặp Bình Định trong khi Nam Định sẽ nghỉ vòng. Khả năng trật tự sẽ biến động. 

Tin cùng chuyên mục