V-League 2021 có khả năng bị hủy

Ngày 21-8, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tiến hành Hội nghị trực tuyến Ban chấp hành lần thứ 7 khóa VIII. Đáng chú ý là trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19 trên nhiều địa phương trong thời gian qua, lãnh đạo VFF đã có định hướng dừng các giải chuyên nghiệp 2021.

HA.GL đang dẫn đầu LS V-League 2021 sau 12 vòng đấu
HA.GL đang dẫn đầu LS V-League 2021 sau 12 vòng đấu

Ban chấp hành VFF đã giao công ty VPF sớm tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để xem xét việc dừng tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2021 gồm V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

Với diễn biến như trên, các giải đấu trong hệ thống chuyên nghiệp năm 2021 gần như sẽ bị hủy, buổi họp trực tuyến với các CLB sắp tới chỉ còn mang tính thủ tục bởi phần đông vốn muốn dừng giải từ lâu. Gánh nặng tài chính nếu mùa giải kết thúc muộn là sự trăn trở của lãnh đạo các CLB. Trong khi đó với những nhà tổ chức, nếu giải bị hủy thì sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như nhà tài trợ.

Phần còn lại trong những ngày tới là lấy ý kiến có hay không xác định đội xuống hạng mà hiện tại SLNA đang đứng cuối bảng. Nhiều khả năng nếu “xóa bàn cờ” làm lại thì đội bóng xứ Nghệ vẫn tiếp tục được thi đấu V-League sang năm. Bên cạnh đó là có xét đội vô địch hay không? Việc này sẽ lấy ý kiến các CLB bởi mùa giải chưa đi hết giai đoạn 1, phương án thuận nhất là công nhận các vị trí đứng đầu để đại diện Việt Nam tham dự đấu trường châu Á sang năm.

V-League 2021 có khả năng bị hủy ảnh 1 SLNA đứng cuối bảng với 10 điểm
LS V-League 2021 đã được tạm dừng sau vòng12 khi SLNA có văn bản thông báo với VFF và VPF về việc cầu thủ của họ bị nghi là F2 khi tiếp xúc gần với một trường hợp F1 từ TPHCM bay về Vinh. Thời điểm ấy đội bóng xứ Nghệ đang đứng cuối bảng, còn HA.GL khi ấy thẳng tiến ở ngôi đầu, theo sau là Viettel.

Tin cùng chuyên mục